0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Có nên dùng tã vải cho trẻ sơ sinh?

Ngày bé chào đời, cuộc sống của cha mẹ sẽ có rất nhiều thay đổi. Nhưng, liệu bạn sẽ chăm sóc bé yêu như thế nào đây?

Chọn tã cho bé?

Giai đoạn đầu, da của trẻ còn mỏng manh, sức đề kháng và hệ miễn dịch cũng còn non nớt. Vì vậy, mẹ cần chăm sóc đúng cách và chọn loại tã phù hợp với thể trạng và cơ địa của bé.

Mẹ có thể dùng tã vải, loại tã vải dán hình tam giác, cotton rất mỏng, bên trong dùng miếng lót sơ sinh. Khuyến cáo mẹ nên dùng miếng lót sơ sinh khi trẻ còn nhỏ. Vì sản phẩm này rất thoáng, thông khí sẽ mát cho trẻ và không bị hăm.  Mẹ lưu ý, một giờ thay miếng lót một lần. Đồng thời, cũng nên thường xuyên kiểm tra, nếu thấy ướt tã vải bên ngoài thì cần thay tã mới ngay cho bé.

Trên thị trường, có rất nhiều loại tã và mẹ không nên chọn tùy ý sản phẩm bất kỳ cho trẻ. Bởi nếu mua sản phẩm không hợp với bé, các mẹ vừa tiêu tốn một khoản tiền vô ích, khi bé sử dụng có thể gây nguy hại đến sức khỏe. Tốt nhất, mẹ nên chọn mua sản phẩm có chất lượng, có thương hiệu, khoảng 100.000 đồng/8 miếng. Những sản phẩm này được người tiêu dùng đánh giá cao, vì chất liệu tốt được làm từ cotton mỏng và miếng dán mềm mịn, dính chặt, không làm đau trẻ. Nếu mẹ sử dụng những sản phẩm chất lượng kém, miếng dán cứng, dán không khéo đụng vào da trẻ gây ửng đỏ. Tuyệt đối, bạn không nên dùng loại gài nút, vì nó quá kín khiến trẻ cảm thấy khó chịu, vải khá dày mặc cho trẻ sẽ rất nóng nhất là vào tiết trời oi bức của mùa hè. Thêm nữa, khi bạn giặt xong thời gian để miếng lót khô cũng khá lâu.

Nhiều mẹ thường có thói quen, mua khá nhiều sản phẩm cho trẻ cùng một loại để tránh việc phải mất thời gian để  đi mua nhiều lần. Quan điểm này chưa đúng, vì trẻ con thường lớn rất nhanh và rất nhạy cảm. Bạn nên tính đến khả năng con bạn không phù hợp với sản phẩm bạn mua hoặc không đúng kích cỡ... Một lần mua, mẹ chỉ nên mua khoảng 10 - 20 miếng lót. Mẹ có thể giặt tay hoặc giặt máy. Đối với trẻ sơ sinh, chỉ sau  2 - 3 tuần phải mua số lớn hơn.

Hướng dẫn mẹ thay tã

Khi thay tã cho trẻ, mẹ cần  nhớ dùng bông gòn hoặc khăn giấy ướt thấm nước ấm để lau cho bé. Bạn có thể mua loại khăn giấy ướt Bobby của Diana, 35.000 đồng được 100 miếng. Sản phẩm này do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất trên dây chuyền hiện đại và tiên tiến, nên mẹ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Lưu ý, cứ mỗi lần thay tã cần dùng hai miếng khăn lau. Trường hợp bé ị, mẹ nên dùng khăn giấy ướt trước để lau sạch. Tiếp đó, dùng 3 – 4 miếng bông gòn nhúng nước ẩm rửa cho bé. Cách này vừa sạch sẽ và loại bỏ hết phân, mùi hôi cho trẻ. Bạn có thể mua bông gòn dạng to bản, rồi về cắt thành miếng hình vuông nhỏ, xé ra cho vừa , dùng rất tiện lợi và tiết kiệm.

“Mách nhỏ” với các mẹ, để tiện dùng, tốt nhất mẹ nên mua một cái rổ mây để đựng các vật dụng cần thiết khi thay tã cho bé. Như vậy, sẽ tránh mất thời gian của mẹ. Đồng thời, nước tiểu hoặc phân sẽ không ngấm vào cơ thể trẻ gây nguy hại đến sức khỏe. Vật dùng cần có: miếng nhựa thay tã cho trẻ để bạn đặt mông em lên thay khi trẻ ị để dễ lau rửa, một cái khăn nhỏ. Các mẹ có con rồi đều nắm rõ, trẻ con thích tè lúc nào thì tè. Nên khi muốn lau rửa hoặc làm một công việc khác, mẹ chỉ cần trùm khăn lên để bé có thể tè, nước tiểu ngấm vào khăn không vung vãi ra chiếu, chăn...Bạn nên chuẩn bị khoảng 5 miếng lót sơ sinh để sẵn, khăn giấy ướt, giấy báo để gói tã vứt đi cho vệ sinh. Sau khi lau rửa sạch, mẹ dùng khăn giấy khô lau thêm cho bé một lần nữa. Có một số mẹ cẩn thận, thường để dự phòng 2 miếng tã vải, trường hợp trẻ tè ra cần thay vội mà mẹ không có thời gian đi lấy ngay được.

Miếng lót sơ sinh

Hiện nay, thấy khá nhiều mẹ sử dụng sản phẩm của Bobby cho trẻ, có thể do giá thành rẻ, chất lượng cũng ổn. Tham khảo trên thị trường, 72.000/56 miếng cho New Born 1 và 70.000/40 miếng cho New Born 2.

 Lời khuyên cho mẹ

Không nên cho bé mặc tã quần hoặc tã giấy, vì trẻ còn nhỏ cần khô thoáng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164