0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Cách quấn tã cho trẻ sơ sinh

Lần đầu bầu bí, khiến không ít mẹ gặp khó khăn, lúng túng khi quấn tã cho bé.

Tác dụng của việc quấn tã đúng cách

Công việc quấn cho bé tưởng chừng đơn giản nhưng không hề dễ dàng chút nào.  Quấn tã đúng cách không những giúp bé được yên vị khi bé hay động tay chân, mà còn giúp bé không bị giật mình khi có “chiếc khăn” bảo vệ phía ngoài.

Đặt tã khăn thành hình thoi

Các mẹ đặt một tấm chăn định dùng để bao bọc bé xuống một bề mặt  phẳng, vị trí của nó gần giống một hình thoi nhưng có gập một đầu ở phía trên. Đặt lưng của bé lên phía trên của tấm chăn, đầu và cổ ở phía trên của nếp gấp.

Gấp phía bên phải

Giữ cánh tay phải của bé đặt thẳng theo chân người, kéo góc trái của tấm chăn lên phía trên cánh tay phải của bé, kéo qua người bé và sau đó kéo dưới khe cánh tay trái. Kéo  người bé sang bên trái, đặt phần thừa còn lại của tã xuống phía dưới lưng bé, sau đó đặt bé nằm lại bình thường. Cần nhớ, trong quá trình quấn, các mẹ nên quấn chặt càng tốt.

Gấp phía bên trái

Giữ cánh tay trái của bé đặt thẳng theo chân người và kéo thẳng phần thừa phía dưới lên trên trên vai trái. Sau đó, quấn bất cứ phần vải thừa nào bên tay cánh tay trái của bé.

Hoàn thành

Kéo phần phía bên phải thẳng ra để tã được kéo căng, sau đó kéo qua mặt trước của bé, hơi kéo bé sang bên phải để bạn có thể quấn lại các góc thừa vào phía lưng bé. 

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164