0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Giải đáp băn khoăn cho mẹ lần đầu bầu bí

Lần đầu mang thai, ngoài niềm hạnh phúc được làm mẹ thì nỗi lo cũng bắt đầu xuất hiện. Tâm trí mẹ luôn xuất hiện những câu hỏi: Con có được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng không? Con có khỏe mạnh không? ...

Quên chuẩn bị tã giấy

Phần lớn thời gian mang thai, mẹ luôn tìm hiểu tất cả những kiến thức liên quan đến việc sóc bé, nhưng đôi lúc mẹ lại quên mất việc chuẩn bị tã giấy cho bé trước khi sinh.

Không ít mẹ, bao phen “méo mặt” vì trót quên tìm hiểu về tã giấy. Nhiều mẹ bầu bí lần đầu, cứ nghĩ dùng tã vải như ông bà trước đây là được, nên mua một loạt tã vải cho bé. Tưởng mọi chuyện đơn giản, ai ngờ mỗi ngày thay đến hàng chục cái tã. Bé lúc nào cũng trong tình trạng ướt sũng, khó chịu do tè dầm, quấy khóc. Đồ đạc trong nhà bốc mùi khai.

Trẻ sơ sinh, trong mấy tuần tháng đầu thường xuyên tè dầm, mỗi lần thay tã bé lại khóc vì tỉnh giấc. Thêm nữa, do chưa có kinh nghiệm mặc tã đúng cách nên nhiều khi mặc tã lệch làm bé tè dầm ướt cả quần áo. Mỗi lần thay tã, các mẹ thường phải thay cả bộ cho trẻ, vừa mất thời gian của mẹ, lại khiến bé khó chịu.

Không nắm được thời gian thay tã

Rất nhiều mẹ cứ nghĩ, tã giấy dùng được lâu, nên nhiều khi tã ướt sũng mới thay cho bé.  Hậu quả là chỉ sau vài ngày mặc tã, vùng da ở bẹn nổi đầy mẩn đỏ. Khoảng 2 - 3 tiếng mẹ phải thay tã mới cho bé. Nếu trong trường hợp, bé đi ị hoặc tiểu mẹ phải thay ngay tã khác cho bé.

Giải đáp băn khoăn cho mẹ

Thực ra, mặc tã đúng cách cho bé không khó, mẹ chỉ cần đọc kỹ và thao tác theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm. Đồng thời, nên chọn kích cỡ phù hợp với số cân nặng của bé. Hiệu quả của mặc tã đúng cách mang lại cho bé cảm giác thoải mái, ngủ ngon và sâu giấc.

Bạn cũng nên quan tâm đến thời gian thay tã cho bé. Rất nhiều trẻ bị chứng bệnh hăm tã, viêm da. Nguyên nhân, sau nhiều lần bé tè, bề mặt miếng tã có thể bị ẩm ướt và có mùi hôi làm cho vùng da bị tiếp xúc của trẻ bị ửng mẩn và gây ra những triệu chứng bệnh lý trên. Vì thế, để hạn chế tình trạng này mẹ cần thay tã đúng giờ. Đối với miếng lót mẹ nên thay sau hai tiếng sử dụng hoặc sau mỗi lần bé đi tiểu đêm. Tương tự đối với tã dán và tã quần sau 3 – 4 tiếng phải thay  cho bé.

Cần chọn nhãn hiệu tã giấy đáng tin cậy

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu tã giấy đa dạng về mẫu mã, giá cả, chất lượng, các mẹ cần lưu ý đọc kĩ thông tin nhãn hàng, nguồn gốc xuất xứ trên bao bì trước khi mua tã giấy cho trẻ. Ngoài chức năng thấm hút và khô thaongs của miễng tã, các mẹ nên lưu ý những lợi ích như: tã giấy có màng đáy thoát ẩm 100%, được chứng nhận y khoa sẽ giúp ích rất nhiều trong việc ngăn chặn hăm tã cho bé yêu.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164