0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Uống sữa mỗi ngày giúp bé phát triển tốt

Cha mẹ luôn muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Tuy nhiên, không phải điều gì tốt cũng đem lại kết quả cao. Mẹ cho bé uống sữa ngoại, đắt gấp 1/3 lần sữa nội, bé vẫn biếng ăn, gầy yếu...Đó là lý do vì sao, các chuyên gia luôn khuyên cha mẹ chăm sóc bé đúng cách.

Chăm sóc bé đúng cách nghĩa là cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, phù hợp với thể trạng và cơ địa của trẻ để trẻ khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Trước đây, không có sữa ông bà, bố mẹ chúng ta vẫn phát triển. Tuy nhiên, chiều cao của người Việt Nam thời bấy giờ còn khá khiêm tốn. Tỷ lệ trẻ phát triển tối ưu về chiều cao và cân nặng, trí não còn hạn chế.

Một nghiên cứu gần đây nhất cho thấy, có sự chênh lệch khá lớn về chiều cao giữa trẻ em thành phố và nông thôn. Số trẻ em ở thành phố có chiều cao vượt trội hơn hẳn. Điều này, có thể  do chế độ dinh dưỡng, vì tại mỗi thời điểm trẻ cần một lượng chất nhất định, nếu không đáp ứng đủ sẽ dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng, chậm lớn, thiếu cân, chậm phát triển trí não... Thường sau mỗi bữa ăn, trẻ ở các thành phố, thành thị sẽ được bổ sung dinh dưỡng thêm khoảng 3 ly sữa một ngày.  Và để có một  bữa ăn cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho trẻ quả thực rất khó.

Sữa là sự tổng hợp  của rất nhiều thành phần, chất dinh dưỡng. Thêm nữa, thị trường sữa rất đa dạng, phù hợp theo lứa tuổi, nhu cầu , giá tiền của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất phân chia, ghi chú rất rõ trên hộp sữa dành cho độ tuổi bao nhiêu, gồm những thành phần, hàm lượng nào. Ngoài ra, còn có những dòng sữa dành riêng cho từng nhóm đối tượng cụ thể: dành cho trẻ biếng ăn, cho trẻ chậm lớn, cho trẻ hay bị táo bón... Vậy thì, nếu mẹ bỏ qua những thành tựu khoa học tiến bộ này thì thật đáng tiếc.

Nên thay đổi lối suy nghĩ, tư duy, nhất là đối với những thế hệ 7X trở về trước. Cần có sự bắt nhịp kịp thời với những tân tiến của xã hội, áp dụng vào chính cuộc sống gia đình của mỗi cá nhân để có thể đạt hiệu quả cao nhất. Tất nhiên,  bạn có thể cho hoặc không cho bé uống sữa. Nhưng thiết nghĩ, nếu cứ mãi tư duy theo lối mòn, thì liệu rồi con cái chúng ta sẽ tiến xa được bao nhiêu.  Hãy thật thông minh, để con bạn có thể  khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164