0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Chia sẻ kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh

Nhiều mẹ chia sẻ, lần đầu bầu bí, do chưa có kinh nghiện nên thường mua sắm khá nhiều đồ sơ sinh. Nhưng sau đó, về không dùng, để lại thì không dùng được, “vứt đi thì lãng phí tiền”. Một số kinh nghiệm mua đồ, hi vọng giúp được các mẹ giải đáp phần nào băn khoăn khi mua đồ chuẩn bị sinh.

Nói không với đồ sơ sinh cỡ số một. Vì cỡ số một thường rất bé. Nếu bạn ước tính con bạn khoảng 3kg thì lúc đầu ít nhất cũng phải mặc đồ số 2. Các mẹ cũng biết, trẻ con lúc bé tay chân còn yếu, rất khó mặc quần áo. Tốt nhất, bạn nên chọn áo rộng thì mẹ càng dễ dàng mặc cho con, cũng như bé yêu sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Tuyệt đối tránh trường hợp, vì đã “trót mua” cỡ nhỏ, “tiếc tiền” vẫn “cố tình” mặc cho bé, sẽ làm bé khó chịu. Thậm chí, phần da bị cọ sát sẽ ửng đỏ, đau rát, khiến bé quấy khóc, nặng hơn bé có thể bị sốt.

Khi chọn quần đóng tã cho bé, bạn nên chọn mua size 3, không nên dùng size 1 và size 2.Với quần  size 3 vừa rộng rãi vừa thoáng khí cho bé. Hiện nay, trên thị thường có rất nhiều  sản phẩm về bỉm như: quần bỉm, bỉm dán, tã giấy, quần bỉm vải cao cấp...mẹ cần cập nhật thông  tin, xem thể trạng và cơ địa của bé phù hợp với sản phầm nào để mua cho bé. Hạn chế việc mua theo lời khuyên của ai đó, mà chưa có sự chắt lọc thông tin, điều này có thể gây nguy hại cho bé yêu của bạn.

Đối với trẻ sơ sinh nên dùng tã chéo hoặc tã xô gấp lại, rất mềm mại mà lại thoáng cho bé. Với tã chéo khi quấn thì quấn lên bụng bé nên luôn giữ ấm được rốn. Bạn cũng có thể kết hợp dùng với tã giấy, đóng quần bỉm cho bé. Không nên  mặc quần cho bé, nhất là khoảng thời gian, mấy tuần đầu sau khi mới sinh. Vì tại thời điểm này, bé thường “xì xoẹt” suốt cứ phải cởi ra cởi vào cũng khá mệt cho mẹ và bé. Nếu bạn sợ bé lạnh chân thì lấy khăn tắm dày quấn phần bụng và chân cho bé. Đồng thời, cũng giúp bạn bế bé dễ dàng hơn.

Bạn cũng nên mua nhiều chiếu đái, chiếu đái loại bé, mảnh khoảng 20 x 30cm. Mỗi lần thay tã hoặc bỉm cho bé, bạn nên kê mông bé vào chiếu đái. Chưa kể, nếu bạn dùng tã vải cho bé thì bắt buộc phải dùng chiếu đái để tránh thấm ra giường. Lúc này thì quay mặt nilon lên trên, nếu con bạn có đái ngấm ra chiếu đái một ít thì  dùng khăn sạch lau khô rồi dùng tiếp chứ không nên thay luôn, giặt nhiều dễ rách. Các mẹ nên mua chiếu riêng cho bé. Bạn có thể chọn chiếu cao su hay chiếu cói cho bé. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các mẹ chia sẻ, thì chiếu cói thoáng hơn, lúc cần thì kéo di chuyển trên giường để quay bé được, rất tiện lợi.

Lời khuyên cho các mẹ

Không nên sắm quần áo, đồ dùng cho trẻ sơ sinh cùng một lúc. Các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm, hiện nay các shop online rất nhiều, chỉ cần oder là mang đến tận nơi ngay. Giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo. Mách mẹ địa chỉ mua hàng tin cậy cho mẹ và bé: Siêu thị Trẻ Thơ. Mẹ nào còn chưa thực sự tin tưởng có thể mua thử một lần, đảm bảo các mẹ sẽ ghé “Siêu thị Trẻ Thơ” thường xuyên để sắm đồ cho bé yêu. Thêm nữa, hãy luôn mua đồ rộng hơn tuổi con vài size, vì trẻ con lớn rất nhanh và nên cho trẻ mặc rộng và thoáng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164