0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Tiết kiệm hơn khi dùng tã vải

Dùng tã vải hiện đại có thật sự tiết kiệm và tốt?

Tã vải rất tốt cho da bé vì nó hoàn toàn tự nhiên. Không như tã giấy, có các hạt siêu thấm, có hóa chất, dễ làm bé bị hăm. Đặc biệt, không tốt cho các bé trai. Ngoài ra, tã vải không hút thấm nhiều như tã giấy, bằng 70% so với tã giấy, đòi hỏi mẹ phải thay tã, vệ sinh thường xuyên nên tốt cho da bé hơn. Nhiều mẹ chia sẻ, mặc dù hiện nay, giá điện và nước tăng nhưng tính cụ thể thì tổng chi phí dùng tã vải vẫn rẻ hơn tã giấy.

Không cần giặt tã vải bằng nước sôi

Bản thân nước tiểu rất “sạch” về mặt vi sinh vật. Nước tiểu chủ yếu là nước và muối. Ở một số người bị bệnh, nước tiểu có chứa thêm một số thành phần khác. Chẳng hạn, người mắc bệnh tiểu đường, đi tiểu trong nước tiểu có chứa vi khuẩn viêm nhiễm. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm, nước tiểu của trẻ nhỏ rất sạch, nên không cần giặt tã vải bằng nước sôi. Nếu như giặt bằng nước sôi nhiều quá thì sẽ làm hỏng vải và giảm tính năng, công dụng ưu việt của tã vải. Cách giặt tã vải, mẹ chỉ cần sả sơ, giặt như quần áo khác.

Có thể giặt bằng máy giặt

Mẹ nào không có thời gian chăm sóc bé nhiều. Nhất là, với những bà mẹ vừa làm việc nội trợ, chăm con lại vừa phải đi làm chắc chắn khi biết thông tin sau sẽ rất hài lòng. Với tã vải mẹ hoàn toàn giặt bằng máy giặt. Lưu ý, xả một lần sau đó vắt cho ráo nước mới phơi. Khi phơi, mẹ nhớ dùng kẹp, và lấy tay vuốt thẳng những nếp gấp trên tã vải.

Thời gian sử dụng của tã vải

Tã vải hiện nay rất bền. Các mẹ có thể dùng cho bé thứ nhất, bé thứ hai, thậm chí cho cả bé thứ ba cũng được. Bởi vì, bỉm vải có cấu tạo bằng lớp vải rất mềm và mịn với kết cấu khoảng 2mil. Các sản phẩm tã vải được lưu hành, bày bán rộng rãi trên thị trường đã trải qua khâu kiểm duyệt nghiêm ngặt nên các mẹ cũng hoàn toàn yên tâm về độ bền cũng như chất lượng của tã.

Độ thấm hút cực cao

Khi mới mua về và bắt đầu sử dụng lần đầu tiên, rất nhiều mẹ phàn nàn về độ thấm hút của bỉm vải. Đóng tã cho bé, khi tiểu, nước tràn ra. Nếu mẹ không phát hiện sớm, thì nước tiểu ngấm vào cơ thể trẻ gây nguy hại đến sức khỏe. Trong khi đó, tại thời điểm này hệ miễn dịch cũng như sức đề kháng của trẻ còn yếu, dẫn đến nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Rất ít mẹ biết điều này, tã vải hút nước rất tệ do quá trình dệt vải người ta có thêm chất dầu để dễ dệt hơn. Khi mẹ giặt hai hoặc ba lần, vết dầu này sẽ hết dần, nên miếng lót càng giặt càng hút nước tốt. Giờ mẹ có thể  yên tâm khi sử dụng tã vải cho bé.

Xóa sạch các vết ố vàng

Khi bé đi vệ sinh thì các vết vàng vàng sẽ xuất hiện trên miếng lót. Tuy nhiên, khi phơi nắng các vết ấy sẽ mờ đi nhanh chóng do tính chất tẩy tuyệt vời của ozon có trong ánh nắng. Còn nếu khi phơi tã giấy vào thời điểm trời không nắng, các vết vàng vàng vẫn còn thấy mờ mờ, mẹ tuyệt đối không được dùng thuốc tẩy. Vào những lần giặt tiếp theo, được hong nắng, vết vàng vàng sẽ “tự biến mất”.

Có thể dùng khăn bông thay cho miếng lót

Mách nhỏ với mẹ, hoàn toàn có thể sử dụng khăn bông thay cho cho miếng lót. Đương nhiên, phải là khăn bông 100% cotton, loại này hút nước rất tốt. Tuy nhiên, nếu so sánh với miếng lót thì không bằng. Do miếng lót được thiết kế với với cấu trúc và tính năng riêng. Nhà mẹ nào có dư khăn bông kiểu này có thể “dùng tạm” cho bé, trong trường hợp hết miếng lót. Để sử dụng, rất đơn giản, mẹ chỉ cần gấp lại dạng miếng lót rồi nhét vào tã là có thể dùng cho bé.

Cần mua bao nhiêu tã cho bé là đủ?

Để có được con số chuẩn xác thì khá khó. Các mẹ có thể căn cứ vào độ tuổi, đặc trưng của từng bé và số lần mẹ muốn giặt tã nhiều hay ít. Tốt nhất, mẹ thử mua năm cái quần tã và năm miếng lót. Đặc biệt, nếu mẹ nào khéo tay có thể tự làm lót bằng khăn bông thì cũng không nhất thiết phải mua miếng lót.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164