0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Thay tã lót cho trẻ sơ sinh đúng cách

Vi khuẩn trong nước tiểu và phân có thể gây nguy hại rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Rất nhiều trẻ mắc chứng bệnh hăm tã, viêm da do sử dụng tã không đúng cách. Hướng dẫn mẹ, cách thay tã lót cho trẻ sơ sinh “chuẩn” để đạt được hiệu quả.

Thay tã cho bé

Quay đầu có băng dính của miếng tã về phía lưng bé. Tiếp đến, mở rộng miếng tã, dựng vách thun ba chiều lên sao cho ôm lấy mông bé. Không được để vách thun bị nằm bẹp như vừa khi mở ra hoặc ngã ra phía ngoài.Rồi, đặt bé nằm ngửa bên trên tã, dang rộng hai chân bé, kéo phần chun trước bụng bé lên cao sao cho đoạn từ đáy tã lên đến hai bên eo ôm khít chân bé, không có khoảng hở.  Sau đó, kéo băng dính về phía bạn, đồng thời chỉnh vị trí hai bên chân cho cân đối. Dán băng dính ở ngay eo bé thì tã sẽ không bị dịch chuyển hay xộc xệch. Chú ý dán băng dính sao cho chỉ có thể vừa khít một ngón tay vào phần chun quanh bụng bé. Phải đảm bảo rằng, nếp chun chung quanh quanh bụng và chân bé không bị gấp vào trong.

Các mẹ cần lưu ý, phải kiểm tả và điều chỉnh vòng eo thường xuyên cho bé. Vì khi bé nằm, khi bụng no hoặc đói vòng eo có khác nhau

Nếu thời gian mặc tã cho bé thích hợp và theo yêu cầu kỹ thuật  thì rất hiếm khi bị tràn nước. Tuy nhiên, nếu gặp sự cố này, có thể do lượng nước tiểu vượt quá khả năng thấm hút của tã. Sau khi mặc tã, vòng eo hoặc đáy tã có thể có khoảng hở do bé di chuyển. Trường hợp này, mặc dù tã vẫn còn khả năng thấm hút nhưng  sẽ vẫn bị tràn. Để khắc phục tình trạng trên, nhằm chống tràn cần lựa chọn size tã vừa với thể trạng bé và hạn chế đến mức thấp nhất khả năng tạo những khoảng hở.

Lời khuyên cho các mẹ

1- Điều chỉnh băng dính sao cho chỉ vừa một ngón tay vào bụng trẻ.

2- Điều chỉnh vị trí của băng dính sao cho cân đối ở hai bên phải trái.

3- Điều chỉnh băng dính sao cho tã không bị xê dịch khi bé cử động chân.

4- Nếu nếp viền quanh chân bé bị gấp vào trong thì tã sẽ bị tràng ra. Chú ý nếp viền lúc này cũng ở bên ngoài.

5-  Nếu nếp chun ba chiều ở mặt không đứng, nước tiểu ở đây sẽ tràn ra. Dùng tay cho vào giữa da bé và nếp chun để dựng nó lên.

6-  Kéo tã lên, sửa  cho ngay ngắn và dán băng dính lại. Nếu như khoảng hở quá lớn không thể điều chỉnh bằng cách kéo sát băng dính thì hãy giảm bớt một size.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164