0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Lỗi lớn thường gặp khi thay tã vải cho bé

Thay tã cho bé tưởng chừng đơn giản mà lại không hề dễ chút nào, nhất là mẹ lần đầu bầu bí. “Nhắc mẹ” một số lỗi thường gặp khi thay tã cho bé để có thể tránh.

Chần chừ khi thay tã cho bé

Khi bé đi tiểu, đi ngoài mẹ cần thay cho bé ngay. Rất nhiều mẹ chần chừ thay tã cho bé. Mẹ nên biết, vi khuẩn trong phân có thể làm cho urea trong nước tiểu phân giải, sản sinh ra ammonia làm kích thích da, gây viêm.

 Lau chùi cho trẻ qua loa khi thay tã

Các mẹ nên lau sạch sẽ phần mông, bẹn cho bé. Nên lau từ trong ra ngoài, thao tác nhẹ nhàng tránh chà sát mạnh làm chày sớt da trẻ. Tuyệt đối, không được lau qua loa. Thêm nữa, nếu dùng nước để lau chùi cho bé, phải lấy khăn bông sạch, mềm lau khô da sau đó mới thay tã mới. Cần chú ý xung quanh bộ phận sinh dục ngoài trước, rồi lau quanh hậu môn. Đặc biệt ở bé gái, niêu đạo và âm đạo về cơ bản không có vi khuẩn. Song vi khuẩn ở cửa hậu môn có thể lây sang, gây viêm nhiễm.

Giặt tã lót không sạch

Sau khi giặt xong, cần ngâm tã vào nước sôi để sát trùng. Tiếp đó, giũ lại nhiều lần để tránh các chất kiềm còn đọng lại dễ gây kích ứng da. Phơi khô ngoài nắng phải để nguội mới dùng. Trong trường hợp, tã giặt không sạch sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi.

Dùng tã lót vải thô, vải nhuộm

Mẹ nên “nói không” với các dạng tã làm bằng vải thô và vải nhuộm. Vì vải thô mới dễ làm sây sát da bé. Còn vải sẫm màu dễ gây viêm da. Tốt nhất là dùng vải sợi bông cũ, màu trắng, dễ thấm nước làm tã.

Đặt thêm đệm lót vải nilon trên tã lót

Các mẹ thường có thói quen chưa đúng là thêm đệm nilon để phòng phân và nước tiểu của bé thấm vào chăn bông, quần áo. Thực tế, việc này càng dễ sinh ammonia, gây dị ứng đỏ mông của trẻ, làm da bẹn bị ẩm ướt, gây nhiễm khuẩn nấm.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164