0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

“Thời điểm tốt” cai sữa cho bé

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên, khi trẻ đến một độ tuổi nhất định cần tăng cường thêm những hợp chất để đảm bảo cho sự phát triển toàn diện về sau. Vậy làm sao để biết được, khi nào nên cai sữa cho bé?

Dấu hiệu nhận biết

Trẻ cứng cáp hơn không cần dùng tay đỡ đầu phía sau gáy, có thể ngồi thẳng và lăn trái ra trước, ngồi vững không cần sự giúp đỡ của người ngoài.. Bé tỏ ra nhăn mặt, khó chịu sau khi bú mẹ, thường xuyên thức dậy vào ban đêm khi bị đói.

Bé nói được thêm hai đến ba từ ngoài từ “bố” và “ mẹ” hay đã nói được một câu ngắn gọn. Khi bé ăn được cháo và cơm nhão, đây cũng là dấu hiệu chứng tỏ hệ tiêu hóa của trẻ đã phát triển. Hoặc khi trẻ có thể nhận biết và có ấn tượng với màu sắc. Trẻ có thể leo lên, leo xuống cầu thang.

Lưu ý, những trường hợp sau, trẻ cần cai sữa ngay như mẹ mắc bệnh truyền nhiễm hay những bệnh lý liên quan đến bầu vú. Hiện tại, cũng chưa có một khẳng định chắc chắn nào về  thời điểm thích hợp cai sữa cho bé. Các mẹ nên căn cứ vào thể trạng sức khỏe của bé để đưa ra quyết định cai sữa.

Dạy mẹ cách cai sữa

Tuyệt đối không cai sữa đột ngột mà nên từ từ để trẻ làm quen dần. Các mẹ chủ động rút ngắn thời gian và cường độ cho trẻ bú, để tránh những trấn động tâm lý cho trẻ về sau. Nếu  đã bắt đầu ngưng không cho trẻ bú sữa, thì cần đồng thời kết hợp cho trẻ ăn ngoài bằng các loại sữa thay thế thông thường như: sữa bột, sữa hộp, sữa đặc hay sữa bò. Khi cho bé ăn dặm cần chế biến thức ăn ở dạng nhuyễn để hệ tiêu hóa của bé dễ dàng hấp thu. Đặc biệt, nên cho trẻ ăn thành nhiều bữa trong ngày.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164