0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P2: Tìm hiểu các loại sữa công thức

Sữa công thức có những chất gì? Các loại sữa khác nhau thế nào?

Các chất có trong sữa công thức

Theo nghiên cứu, có sáu loại chất chính trong sữa công thức: carbohydrate, chất béo, đạm, vitamin, chất khoáng và các chất dinh dưỡng khác.

Tương quan so sánh sữa công thức với cấu trúc của sữa mẹ

1- Đường lactose là nguồn carbohydrate chính trong sữa mẹ. Lactose cũng là nguồn carbohydrate chính trong các sữa công thức dựa trên sữa bò.

2- Sữa mẹ chứa khoảng 60% whey và 40% casein. Hầu hết sữa công thức dựa trên công thức đạm tương tự. Một vài loại có 100% whey.

3- Ngoài ra, một số loại sữa có tính thủy phân cao có đạm casein được tách nhỏ, bổ sung amino acids là loại đặc biệt dùng cho trẻ bị dị ứng đạm.

4- Sữa mẹ chứa một lượng chất béo hòa tan, dễ tiêu hóa. Các loại sữa công thức sử dụng các loại dầu ăn như dầu từ sữa đậu nành, dầu dừa, dầu ngô, dầu cọ, dầu hướng dương để hình thành chất béo tương tự như sữa mẹ.

5- Hai loại thường được các hãng sữa quảng cáo DHA và ARA đều có sẵn trong sữa mẹ khi ăn uống hợp lý và tốt cho sự phát triển trí não và thị lực. Trong những năm đầu tiên, nên sử dụng sữa công thức có chứa hai chất này. Các loại sữa có hai chất nyaf thường có giá đăt shown 15%.

6- Trẻ không được bú mẹ lâu nên dùng các loại sữa công thức có hàm lượng sắt cao ít nhất đến khi bé tròn một tuổi, tối thiểu là 4mg sắt/1 lít sữa.

7- Một số hãng để nâng cao tính ưu việt của sản phẩm của  mình bằng cách thêm một số hoạt chất như: nucleotides là chuỗi hình thành DNA và RNA, thường có tự nhiên trong sữa mẹ, giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch. Bột gạo thường thêm vào các loại sữa chống trớ. Tuy nhiên, một số nghiên cứu chỉ ra rằng những loại sữa công thức được làm đặc lên không hẳn đã giúp giảm nôn trớ. Hay chất xơ đậu nành được bổ sung cho các loại sữa công thức dựa trên đậu ành là liệu pháp tạm thời trong lúc bé bị tiêu chảy...

Như vậy có thể thấy, phần lớn sữa công thức đều được xây dựng trên cấu trúc sữa mẹ và phải căn cứ trên những tiêu chuẩn an toàn nhất định. Khi chọn sữa lúc ban đầu nên theo dõi  output của trẻ và theo dõi các biểu hiện dị ứng hay nôn trớ. Trẻ sinh non hay sinh nhẹ cân trong những năm đầu tiên nên chọn sữa đặc biệt hỗ trợ tiêu hóa và tăng lượng đạm, sữa có thành phần sữa non.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164