0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Bí quyết làm nên sữa đậu nành

Ngày nào mẹ cũng cho bé uống sữa: sữa bò, sữa tươi, sữa đậu nành... Nhưng liệu mẹ có biết, con cũng tò mò về thông tin về loại sữa mẹ dùng. Hãy tham khảo thông tin sau để luôn là người mẹ thông thái trong mắt bé yêu.

Sữa đậu nành là gì?

Sữa đậu nành là một trong những thức uống khá phổ biến làm từ đậu tương , vị mát, hơi ngậy, khi uống có thể thêm chút đường.

Ở các thành phố tại Việt Nam , sữa đậu làm theo phương pháp thủ công thường được rao bán các buổi sáng.

Sữa đậu nành đóng hộp, được sản xuất theo quy trình công nghiệp, cũng rất thơm ngon. Chúng có thể có thêm hương vị như vanni, socola  hoặc các hương vị khác. Một số nghiên cứu cho thấy thành phần dinh dưỡng trong sữa đậu nành cũng bổ dưỡng gần bằng sữa bò tươi.

Cách chế biến

Chế biến sữa đậu nành không quá khó. Cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được là xay hạt đậu tương, bằng máy xay sinh tố chẳng hạn với tỉ lệ 200g đậu trên 0.5 lít nước. Lọc phần đã xay qua khăn hay rây thật nhỏ để thu lấy nước. Đun sôi nước này lên là có sữa đậu nành

Hạt đậu tương cũng có thể được rang chín lên tới lúc giòn và ăn vã ngay được rồi mới xay. Cách này làm cho các sản phẩm thu được thơm ngon hơn, và dễ hấp thụ hơn.

Sữa đậu nành thường là một trong các sản phẩm có chung một quá trình chế biến từ hỗn hợp bột đậu tương  và nước. Từ mỗi công đoạn, người ta thu được một sản phẩm khác nhau như: sữa đậu nành: phần nước của hỗn hợp, được lọc qua lưới mịn.

Dinh dưỡng

1- Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu thành có nhiều điểm tương tự với sữa bò. Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, nhưng ít canxi hơn sữa bò.

2- Sữa đậu nành có ưu điểm là không có lactose, có thể thay thế sữa bò cho những người bị dễ bị đau bụng do lactose.

3- Sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo hào tan  hơn sữa bò, có thể có lợi cho tim mạch  hơn. Nó không có cáein, một protein của sữa bò có thể tạo ra hítamine  và tăng sản xuất chất nhầy trong cơ thể.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164