0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P2: Món ngon cho bà bầu - Cháo cá Chép

Xắn tay vào bếp, cùng mẹ bầu làm món cá Chép vừa ngon, bổ và rẻ.

Trong Đông Y cá chép được xem là một vị thuốc bổ và có tác dụng trị bệnh. Cá chép chứa nhiều đạm nên dễ được cơ thể hấp thu. Cá chép tính bình có tác dụng lợi thủy, tiêu thủng, hạ khí thông sữa, khai kiện tì vị. Vì thế những người bị phù hay động thai hoặc sữa ít đều được khuyên ăn cá chép.

Còn trong kinh nghiệm dân gian truyền tai nhau, cháo các chép là món không thể thiếu trong danh sách món ăn dinh dưỡng cho bà bầu. Bởi vì cháo cá chép  giúp an thai cho phụ nữ đang mang bầu.

 Khi có thai mà mẹ năng ăn cháo cá chép thì con sau này sẽ thông minh, da trắng. Đặc biệt là môi bé sẽ rất đỏ. Ăn nhiều cá chép trước khi mang bầu sẽ có cơ hội sinh con gái.

Ngoài ra, đối với các phụ nữ mang thai khoảng 5 - 6 tháng có chứng sưng mặt, phù thủng tay chân, dùng 1 con cá chép nặng khoảng 500g, nấu với 120g đậu đỏ, thê ít gừng, hành, nấu chín, ăn nhạt sẽ giúp tiêu trừ các chứng này.

Nếu hầm nhừ 250g cá chép với 1 chân giò lợn nhỏ, 3g thông thảo rồi ăn liên tục 1 - 2 ngày, sẽ giúp sản phụ có nhiều sữa và sữa rất mát mẻ, tốt cho con.

Và còn nhiều lợi ích khác, nên cá chép được các nhà khoa học công nhận là món ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và trong suốt thai kỳ.

Cách chế biến món cháo cá chép

Trước tiên, các mẹ mua một con cá chép khoảng 0,5kg còn sống, bỏ ruột, đánh vảy và rửa sạch, đặc biệt khu vực mang cá. Tiếp đó luộc cá đến khi nước sôi, hớt họt bọt cho trong nước, hạ lửa cho liu riu khoảng 40 phút cho cá chín đều thì vớt ra, gỡ lấy thịt cá. Các mẹ lưu ý, nước luộc cá để lắng, gạn lấy nước trong và đun sôi cho ít gia vị rồi cho một nắm gạo nếp, gạo tẻ 1/3 bát ăn vào nấu thành cháo. Chú ý nước sôi cho gạo vào đợi nước sôi lại thì hạ lửa nhỏ. Hầm gạo khoảng một giờ là chín.

Sau khi sơ chế, để có món cháo cá chép ngon, phù hợp với khẩu vị, cần phải nêm nếm gia vị vừa đủ. Thêm một ít rau, mùi ta, thì là, lá ngải cứu và hai củ hành khô.

Một số mẹ không nghén thì có thể ăn được đồ tanh. Nên khi cháo chín thả phần thịt cá đã gỡ xương răm vào nối cháo là hoàn tất.

Còn đối với các bà mẹ đang nghén, sợ mùi tanh, bạn càn làm thêm một công đoạn nữa. Rất đơn giản bạn chỉ cần lấy hai củ hành khô băm nhỏ, cho dầu ăn vào chảo đợi cho sôi phi thơm hành lên xào thịt cá cho săn, trong lúc xào nhớ nêm ít gia vị. Sau đó trút vào nồi cháo đảo đều, nêm gia vị vừa ăn. Rau mùi và thì là thái nhỏ, khi nào ăn rắc vào cháo cá. Lúc này, mùi hành thơm và hương liệu gia vị quện vào nhau sẽ “át” mùi tanh của cá, giúp mẹ bầu thưởng thức món ăn dễ dàng hơn.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164