0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Dinh dưỡng cho thai phụ 3 tháng đầu

Để có một thai kỳ khỏe mạnh thì dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong khi mang bầu, thai phụ nên biết cơ thể mình cần bổ sung những gì cho chế độ dinh dưỡng để giúp em bé phát triển một cách toàn diện.

Trong tháng đầu tiên mang thai, mẹ bầu có thể có triệu chứng: buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn hoặc có những người chỉ thích duy nhất một loại thức ăn. Chính vì vậy mà các bác sĩ khuyên rằng chế độ ăn uống của thai phụ lúc này nên là những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Bạn cũng  cần chú ý bổ sung  các loại thức ăn có chứa protein, sắt như thịt bò, thịt lợn, cá,..

Sang tháng thứ hai, cơ thể thai phụ có nhiều thay đổi như: dừng vòng kinh, đau đầu, chóng mặt, hoặc kèm theo nôn nhiều, núm vú và những vùng xung quanh hơi có cảm giác đau. Nếu bạn nghén thì nên tranh thủ nghỉ ngơi nhiều hơn và cũng đừng quá lo lắng khi bạn chưa uống được sữa bà bầu. Vì giai đoạn này chưa cần quá nhiều dưỡng chất để nuôi thai nhi. Bạn có thể bổ sung các dưỡng chất bằng cách ăn nhiều hoa quả.

Thời kỳ này, thai phát triển tương đối chậm. Do vậy, nhu cầu về các chất dinh dưỡng cũng chỉ cần được đáp ứng như trước khi mang thai. Có nghĩa là bà bầu cần cung cấp đủ lượng đạm, đường, mỡ, các nguyên tố vi lượng và vitamin. Đồng thời, thai phụ nên ăn các loại thức ăn dễ tiêu hoá như: bánh mỳ, cháo, nước hoa quả, mật ong…

Tháng thứ ba thích hợp với việc ăn canh gà trống và ăn nhiều các loại thịt, cá, trứng và các loại đậu.

Đặc biệt, trong bữa sáng và bữa tối nhất thiết phải có tinh bột, ví dụ như bánh mỳ nướng, bánh quy, và thêm trái cây, sữa chua… Thai phụ có thể chia thành nhiều bữa ăn nhỏ, với những với lượng ít một để không gây buồn nôn.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164