0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Uống sữa hiệu quả cùng bầu

Nên bắt đầu và kết thúc việc uống sữa bầu khi nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phụ nữ nên bắt đầu uống sữa đậu dành cho bà bầu ngay từ khi biết mình có thai. Thậm chí các bác sĩ còn cho rằng nếu bạn có kế hoạc mang thai từ trước thì nên uống sữa trước khi thụ thai ba tháng. Bởi việc bổ sung axit folic cho phụ nữ khi mang thai là vô cùng quan trọng vì chất này có vai trò ngăn ngừa sinh con dị tật ống thần kinh mà ống thần kinh được hình thành rất sớm, chỉ trong 28 ngày đầu của thai kỳ.

Đây cũng là thời điểm chúng ta thường chưa nhận biết được mình đã có thai nên chế độ dinh dưỡng chưa được quan tâm đúng mức. Dù vậy, không phải chị em nào cũng bắt buộc uống sữa bà bầu. Nếu cơ thể bạn đã đủ dưỡng chất và có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng thì không nên uống quá nhiều sữa bầu. Để có câu trả lời chính xác, bạn nên khám sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu 3 - 6 tháng hoặc ngay sau khi mang thai

Do chế độ ăn của người Việt hay bị thiếu canxi, khoáng chất nên thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé. Với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. Nếu không, bạn nên chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc uống sữa bà bầu bởi đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.

Có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu tận khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164