0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Không gì tốt hơn sữa mẹ

Sữa mẹ là sữa được tạo thành từ vú của người phụ nữ sau khi có thai, bắt đầu có nhiều từ khoảng 24 - 48 tiếng sau khi sinh. Sữa được xem như nguồn dinh dưỡng quan trọng nhất cho trẻ sơ sinh, trước khi trẻ có thể tiêu hóa các loại thực phẩm khác.

Các nhà khoa học Thụy Sỹ và Australia, tuyên bố nhận diện được một số protein trong sữa mẹ, không có trong sữa bò, có thể chống lại bệnh tật bằng cách xua đuổi vi khuẩn, virus và những mầm bệnh nguy hiểm khỏi bộ máy dạ dày trẻ nhỏ.

Các nhà nghiên cứu đã biết sữa mẹ cung cấp nhiều ích lợi cho sức khỏe em bé, giảm tỷ lệ bị tiêu chảy, dị ứng thức ăn và nhiều bệnh khác khi so sánh với những trẻ được nuôi bằng sữa bò. Tuy nhiên, những nguyên nhân sinh học phía sau mối liên quan này vẫn chứa được nhận biết rõ ràng.

Để giải quyết vấn đề trên, các nhà khoa học đã thu thập những mẫu sữa người và sữa bò và phân tích lượng chất béo trong sữa. Họ nhận thấy những phân tử chất béo trong sữa người được phủ bằng những lớp màng riêng biệt của hai protein gốc đường, đó là MUC - 1 và MUC - 4.

Hai protein MUC – 1 và MUC – 4 có thể ngăn chặn thụ quan ở hệ tiêu hóa, vị trí gắn kết chính với E. Coli, Helicobacter pylori và nhiều vi trùng gây bệnh khác. Do đó, MUC – 1 và MUC – 4 ngăn chặn được bệnh nhiễm trùng. Trái lại, sữa bò thiếu những protein khác biệt này, nên không bảo vệ cơ thể trước sự thâm nhập của vi trùng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164