0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hơn 700 vi khuẩn có trong sữa mẹ

Nhiều người nhầm tưởng vi khuẩn luôn có hại. Sữa mẹ cũng chứa tới hơn 700 loại vi khuẩn nhưng lại có ích rất lớn cho sự khỏe mạnh và phát triển toàn diện của trẻ.

Vai trò chính xác của các vi khuẩn vẫn chưa được làm rõ nhưng các nhà khoa học cho rằng sự đa dạng của các vi sinh vật này có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa sữa ở trẻ, đồng thời làm tăng khả năng hệ miễn dịch.

Nhóm nghiên cứu ở Tây Ban Nha đã sử dụng kỹ thuật cho phép giải trình tự các chuỗi gane DNA để khảo sát tất cả các vi sinh vật trong sữa mẹ.

Các nhà khoa học tiến hành kiểm tra hai loại sữa non, loại sữa tiết ra từ tuyến vú sau ngay khi mới sinh. Và sữa mẹ từ 1 – 6 tháng sau khi sinh. Kết quả cho thấy các mẫu sữa loại sau có chứa những loại vi khuẩn thường tìm thấy trong miệng như: veillonella, leptotrichia và prevotella. Hiện tại, cũng chưa xác định rõ, những vi khuẩn này có sẵn trong miệng trẻ hay từ miệng chúng sau khi bú.

Cũng theo nghiên cứu, sữa mẹ của những sản phụ thừa cân hay đẻ mổ theo lịch định trước chứa ít vi khuẩn hơn. Trong khi đó, các sản phụ đẻ mổ tức thời có kết cấu sữa mẹ tương tự như các sản phụ tự nhiên.

Nếu những loại vi khuẩn này thựa sự đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ miễn dịch, chúng có thể được bổ sung vào sữa công thức để giảm nguy cơ dị ứng, hen hay mắc bệnh tự miễn ở trẻ.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164