0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Nhật ký làm mẹ

Mang thai là thời gian tuyệt vời đối với người mẹ khi mẹ cảm nhận được nhịp sống mới đang lớn dần lên trong cơ thể. Mẹ được lắng nghe nhịp tim con thổn thức. Cái cảm giác chờ đón con yêu chào đời tuyệt vời lắm. Nhưng bên cạnh đó, mẹ cũng phải đối mặt với không ít mệt mỏi, khó khăn. Hãy “đếm ngược từng ngày” để chào đón sự hiện diện thiên thần nhỏ của mẹ.

Thai kỳ của đã bắt đầu, mẹ bắt đầu nghĩ về việc mang thai. Mẹ đã đi khám và được bác sĩ tư vấn rằng: Thời điểm rụng trứng là điều quan trọng nhất bạn cần phải biết nếu mong muốn có thai. Sự rụng trứng xảy ra khi một trứng trưởng thành được phóng ra khỏi buồng trứng, rơi vào trong vòi trứng và chuẩn bị thụ tinh. Lớp niêm mạc của tử cung dày lên để chuẩn bị đón trứng đã được thụ tinh. Nếu sự thụ tinh không xảy ra, lớp niêm mạc tử cung này sẽ rụng đi. Trứng chưa thụ tinh rụng và niêm mạc tử cung bong ra hình thành hiện tượng kinh nguyệt.

Mẹ băn khoăn không biết con to chừng nào? Chưa có gì cả, mẹ được khuyên là nên kiên nhẫn vì bào thai đang hình thành.

Với tuần thai đầu mẹ đã có những thay đổi về cách sống để tăng khả năng thụ thai và sinh một em bé khỏe mạnh. Mẹ tập thể dục đầy đủ và duy trì một chế độ ăn uống hợp lý.  Mẹ cũng uống thêm vitamin và ngưng sử dụng: cà phê, chất đường tổng hợp, rượu, thuốc kích thích...

Ba đã rất hạnh phúc, bế bổng mẹ lên, khi biết gia đình chuẩn bị đón thêm một thành viên mới là con. Và để bảo vệ con khỏi những chất độc và tác động có hại, mẹ đã xây dựng một kế hoạch sinh hoạt đúng cách, lành mạnh.

Vậy là con và mẹ đã ở bên cạnh nhau ba tuần. Mẹ vẫn chưa cảm thấy rõ rệt sự có mặt của con. Tuy nhiên, những thay đổi như: đau râm ran và tăng tiết dịch âm đạo đã giúp mẹ và con gắn kết với nhau hơn.  Con lúc này là một phôi thai rất nhỏ và trông giống một nhóm tế bào hơn là hình hài của một em bé. Kích cỡ chỉ bằng một đầu kim và dài xấp xỉ 0.15mm.

Để con phát triển tốt, mẹ đã liệt kê những danh sách cho lợi cho thai phụ và thai nhi. Đồng thời, mẹ cũng quan tâm đến chế độ dinh dưỡng để bảo rằng con đã được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164