0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

5 nguyên tắc ăn uống cho bà bầu

Mỗi phụ nữ mang thai nên nhớ rằng, bên trong cơ thể mình đang có một cuộc sống của một cơ thể sống khác có nhu cầu về thực phẩm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn tăng chế độ dinh dưỡng gấp đôi trước đây. Chỉ cần được cân đối lương thực cần thiết cho mẹ và bé.

Nguyên tắc 1: Ăn thức ăn thanh đạm

Phụ nữ thời kỳ đầu mang thai cần ăn thức ăn thanh đạm, hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Vì các loại thức ăn này sẽ dẫn đến các phản ứng thai nghén mạnh ở phụ nữ mang thai như nôn mửa. Có thể ăn nhiều thức ăn xanh, đồng thời ăn nhiều thức ăn giúp hấp thu tiêu hóa tốt cho phụ nữ mang thai.

Nguyên tắc 2: Ăn thức ăn mẹ bầu thích

Nên chọn dùng các loại thực phẩm người mẹ mang thai ưa thích, bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, có cơ cấu bữa ăn hợp lý, ăn uống theo khẩu vị, ăn ít và chia làm nhiều bữa để hình thành thói quen ăn uống lành mạnh, chuẩn bị chào đón những đứa con khỏe mạnh, thông minh.

Nguyên tắc 3: Ăn nhiều những thực phẩm từ sữa

Sữa là nguồn cung cấp canxi phong phú, cần thiết cho sự phát triển hệ răng và xương của cả mẹ và bé. Những thực phẩm từ sữa như sữa, phomát, sữa chua… Bạn có thể chọn những loại ít chất béo để tránh hiện tượng tăng cân quá nhanh và quá nhiều cho mẹ.

Nguyên tắc 4: Bổ sung thêm các bữa ăn nhẹ

Thai phụ cần bổ sung thêm các bữa ăn nhẹ để kiểm soát sự thay đổi lượng đường trong máu và đảm bảo đủ năng lượng cho em bé phát triển.

Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, bánh bích quy, socola vì nó dễ dẫn đến việc tăng cân. Hãy chọn những đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe hơn như bánh mì, sữa chua, sữa, hoa quả bao gồm cả hoa quả tươi, hoa quả khô, và nước hoa quả.

Nguyên tắc 5: Không được bỏ qua bữa ăn sáng

Đây là nguyên tắc về dinh dưỡng khi mang thai không thể thiếu. Vì sau một đêm toàn bộ thức ăn của bạn nạp trong buổi tối hôm trước đã hết. Bữa ăn sáng sẽ cung cấp nguồn năng lượng vô cùng quan trọng cho hoạt động của não bộ, cơ thể và sự phát triển không ngừng của em bé trong một ngày mới. Ăn sáng cũng là cách chống lại các chứng nghén hiệu quả trong những tháng đầu của thai kỳ.

Bằng chứng cho thấy rằng những người bỏ qua bữa ăn sáng có xu hướng căng thẳng hơn và phải đấu tranh với mệt mỏi, sự không tập trung nhiều hơn những người ăn sáng. Ăn sáng với ngũ cốc, kèm theo sữa, sữa chua, hoa quả là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bà bầu vì nó bổ sung axit folic, sắt và vitamin quan trọng khác.

Đây là những nguyên tắc về ăn uống khi mang cơ bản mà bà bầu không nên bỏ qua, nếu muốn bạn và cọn bạn khỏe mạnh và phát triển tốt.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164