0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

4 nguyên tắc dinh dưỡng cho bà bầu

Các mẹ bầu luôn bất an không rõ đã cung cấp đủ dưởng chất cho bé yêu chưa. Những nguyên tắc về dinh dưỡng khi mang thai dưới đây sẽ giúp các bà bầu không chỉ an tâm về chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho thai nhi mà còn giúp cho họ luôn cảm thấy khỏe mạnh, yêu đời.

 

Nguyên tắc 1: 

Phụ nữ mang thai trong giai đoạn đầu cũng cần chú ý hấp thu vitamin B11, có thể trước đó họ đã được hấp thu vitamin B11 nhưng không có nghĩa là sau khi mang thai không cần bổ sung nữa, vì khi mang thai nếu thiếu vitamin B11 rất dễ gây khuyết tật ở hệ thần kinh của thai nhi, đồng thời tỉ lệ sứt môi, hở hàm ếch cũng tăng cao. Vitamin B11 có liên quan đến hệ thống thần kinh của thai khi phát triển, vì thế việc hấp thu vitamin B11 là rất cần thiết.

 Nguyên tắc 2: 

Thời kỳ đầu mang thai cần tăng cường bổ sung vitamin vì các phản ứng thai nghén ảnh hưởng nghiêm trọng đến khẩu vị, gây chán ăn, không cảm thấy đói vì thế cần bổ sung vitamin tổng hợp để đảm bảo đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng.

Nguyên tắc 3

Phụ nữ thời kỳ đầu mang thai cần đảm bảo hấp thu protein, trước khi mang thai đã được hấp thu protein sẽ làm nền tảng để bổ sung trong thời kỳ này, có thể bổ sung trứng gà, sữa bò, chế phẩm từ đậu, các loại quả hạch, tránh hiện tượng do thiếu protein gây ảnh hưởng đến thai nhi.

 Nguyên tắc 4:

 Phụ nữ thời kỳ đầu mang thai cần chú ý hấp thu các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, kẽm,… Có thể thông qua điều chỉnh ăn uống để hấp thu các nguyên tố vi lượng này, chẳng hạn như ăn các chế phẩm từ đậu có thể bổ sung canxi.

Thời kỳ đầu mang thai, do đang trong giai đoạn thi nghén nên cần tuân thủ các nguyên tắc ăn uống trên để giúp người mẹ có sức khỏe vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164