0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hỏi đáp - Thời gian nào thì bà bầu nên ngừng uống sữa?

Vẫn biết, sữa có vai trò quan trọng cho mẹ và bé trong giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, đến một thời điểm nhất định chị em nên hạn chế, thậm chí được khuyên là “nên ngừng uống sữa”. Tại sao vậy?

Theo các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, cũng như kinh nghiệm “rỉ tai” nhau của mẹ bầu, có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu tận khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú. Lý do được đưa ra như sau:

1- Thai nhi cần dinh dưỡng nhất vào giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, không có nghĩa là những tháng tiếp theo không cần bổ sung dưỡng chất cho mẹ và bé. Thai phụ và thai nhi cần một liều lượng dinh dưỡng nhất định, phù hợp. Việc quá lạm dụng thức ăn bổ dưỡng và sữa sẽ khiến mẹ bầu tăng cân nhanh chóng, dư thừa lượng mỡ, gây khó khăn trong việc sinh nở.

2- Khoa học cũng chứng minh, giai đoạn cuối của thai kỳ, trẻ đã phát triển gần như hoàn thiện. Tại thời điểm này, mẹ nên điều chỉnh  lại chế độ dinh dưỡng.

3- Thêm vào đó, nếu lượng dinh dưỡng được cung cấp dư thừa quá nhiều  sẽ khiến cho trọng lượng cơ thể thai phụ vượt quá ngưỡng cho phép, có thể gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Và đây cũng là một nguyên nhân, khiến cho các mẹ thường bị sưng phù chân, tay, thậm chí cả khuôn mặt.

4- Rất nhiều chị em chia sẻ việc bầu khí đã khá khó khăn và mệt mỏi . Tuy nhiên, "nỗi lo" mất chồng cũng khiến chị em bất an. Cơ thể phụ nữ sau khi sinh thường "xồ xề", bụng nhão, nhiều mỡ, có thêm các vết rạn... khiến chị em thiếu tự tin  sự quyến rũ của bản thân trước ông xã. Đương nhiên, không có một anh chồng nào muốn "yêu" và ngắm  một cô vợ "xấu xí". Vậy nên, tốt nhất hãy bổ sung dinh dưỡng và uống sữa khoa học.  

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164