0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Mẹ sinh mổ khi nào uống sữa tiếp?

“Phụ nữ sinh đẻ nên kiêng khem kỹ lưỡng, không sau này về già khổ lắm” đây là chia sẻ của các mẹ từng bầu bí. Cũng đúng thôi mẹ khỏe thì con mới khỏe. Và đó cũng là lý do vì sao, các mẹ luôn băn khoăn thời điểm thích hợp để uống sữa khi sinh bé xong nhằm đảm bảo dưỡng chất cho mẹ và bé.

Hiện nay, sinh mổ được thực hiện theo hai phương pháp: gây tê hoặc gây mê. Các mẹ hoàn toàn yên tâm, căn cứ vào thể trạng của mẹ sau khi sinh mổ, bác sỹ sẽ tư vấn và hướng dẫn cách ăn uống và chế độ dinh dưỡng cụ thể.

Nếu bạn sinh mổ có gây tê thì sẽ được cho ăn uống sớm. Trương hợp này bạn có thể ăn cháo loãng, sau khi mổ ba giờ có thể chuyển sang ăn cơm, không cần chờ sau khi trung tiện mới được ăn như quan điểm xưa.

Còn nếu bạn có mổ gây mê thì chỉ ăn uống lại sau khi đã tỉnh táo hoàn toàn, không còn cảm giác buồn nôn. Lúc đầu có thể ăn cháo loãng, sau đó từ từ chuyển sang ăn cơm từ khoảng 6 – 8 giờ sau mổ. Bạn nên lưu ý, nếu au khi ăn cơm bụng không đầy hơi thì có thể ăn cơm tiếp tục như bình thường.

Chú ý, tuyệt đối không nên uống sữa sau mổ ba ngày đầu. Do sau khi mổ người phụ nữ thường có thời gian liệt ruột cơ năng nên bụng bị chướng hơi. Khuyến cáo, khi chưa thông ruột mà uống sẽ dễ bị tiêu chảy. Khi bạn hết liệt ruột thì người phụ nữ đẻ mổ có thể ăn uống bình thường.

Các mẹ cũng biết, sau khi sinh dù phải sinh thường hay sinh mổ, cơ thể ít nhiều cũng mất đi một lượng máu nhất định. Vì vậy, để đảm bảo cơ thể được phục hồi nhanh chóng sau sinh, sản phụ cần có chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, cân bằng. Tốt nhất, nếu có thể thì nên uống thêm đủ liều lượng sữa phù hợp. Điều này sẽ giúp cơ thể sản xuất ra sữa mẹ đều đặn.

Lời khuyên cho các mẹ, nên ăn đa dạng thực phẩm như: trứng, cá...Những thực phẩm này giàu đạm và sắt sẽ giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt. Đồng thời, không nên ăn uống những chất kích thíc như: cà phê, thuốc lá...Trường hợp, sản phụ mắc các bệnh như: tim mạch, đáo thái đường, bệnh lý gan thận thì chế độ ăn phải được cân đối bởi các bác sỹ chuyên khoa.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164