0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hậu quả khôn lường khi bà bầu lười uống sữa

Ốm nghén, mệt mỏi, buồn nôn, chán ăn... là những triệu chứng các mẹ hay gặp phải trong thời gian bầu bí. Lo ngại rằng, tình trạng này kéo dài liệu bé có đủ dinh dưỡng để phát triển tốt hay không? Giải pháp tối ưu là uống sữa. Tuy nhiên, vẫn không ít mẹ bầu lười uống sữa và hậu quả để lại là?

Một số kết quả nghiên cứu gần đây cho biết, nhóm thai phụ không uống sữa hoặc uống ít sữa có nguy cơ sinh bé nhẹ cân. Do sự thiếu hụt vitamin D, hoạt chất có nhiều trong sữa, liên quan đến yếu tố cân nặng của bé. Vì thế, nếu mẹ bầu “ngại” hoặc “lười” uống sữa thì có thể chuyển sang sử dụng những sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, bạn lưu ý cần phải có liều  lượng thích hợp, tránh việc uống nhiều quá hoặc ít quá. Tốt nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn ghi trên bao bì sản xuất trước khi sử dụng.

Các mẹ cần biết, nếu uống nhiều sữa cũng không có lợi vì sẽ làm tăng tỉ lệ bé sơ sinh thừa cân. Lời khuyên cho mẹ, nên uống khoảng 250ml sữa mỗi ngày là hợp lý. Trường hợp bạn uống gấp đôi lượng trên, tức là khoảng 500ml thì trọng lượng bé sơ sinh tăng thêm 41g.

Thiết nghĩ, trong thời kỳ thai nghén tình trạng khi uống sữa có cảm giác buồn nôn, sợ mùi của sữa, tiêu chảy...là những biểu hiện rất bình thường. Bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, trường hợp bạn không dung nạp được sữa, hãy thử những loại sữa có nguồn gốc từ đậu nành. Hoặc bạn có thể chuyển qua những loại sữa tươi được pha thêm hương liệu chocolate, táo, cam...Bạn có thể không muốn uống sữa nhưng hương vị có trong sữa lại khiến bạn thích thú, từ đó giúp việc uống sữa trở nên dễ dàng hơn. Mặt khác, đối với sữa có vị chocolate mẹ cần hạn chế uống, vì trong đó có chất caffein, chất cần hạn chế khi mang bầu.

Sữa là nhân tố quan trọng giúp bổ sung lượng can xi cho trẻ, có như vậy hệ răng, xương... của trẻ mới hoàn thiện. Bạn có thể uống ít sữa nhưng vẫn đảm bảo đủ nguồn canxi từ các loại thực phẩm khác nhau. Sữa chua và phômai là hai nguồn dồi dào dưỡng chất nhưng kem tươi có vị sữa thì bạn không nên lạm dụng.

Còn trường hợp, bạn uống sữa bị đau bụng, tiêu chảy...thì có thể bạn đang dung nạp lactose có trong sữa. Nếu các mẹ càng cố uống thì tình hình càng tệ hơn. Tốt nhất, bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ thật cẩn thận. Tuyệt đối không dùng canxi quá liều vì nó có thể gây hại. Ngoài ra, ăn quá nhiều phô mai có thể dẫn tới chứng táo bón. Giải pháp cho mẹ? Bạn cũng có the chọn loại sữa không có lactose.

Bạn có thể bổ sung canxi và vitamin D với nhiều loại thực phẩm khác nhau như: sữa chua, nước cam, súp lơ xanh...khi bạn uống được ít sữa.

Đồng thời, bạn cũng không nên quá lo lắng nếu mình bị dị ứng sữa. Nhiều em bé ở những người mẹ bị dị ứng sữa vẫn phát triển khỏe mạnh và thông minh.

Vậy nên, tốt nhất nếu có thể bạn nên uống đủ sữa để thai nhi phát triển tốt.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164