0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Bé uống bao nhiêu sữa mỗi ngày thì đủ?

Bạn nhận thấy rằng cho trẻ uống sữa quá ít hoặc quá nhiều thì " lợi bất cập hại". Vậy liều lượng sữa mỗi ngày bao nhiêu mới đáp đủ nhu cầu của bé.

Trên thực tế, không có đáp án duy nhất cho câu hỏi này. Nó còn tùy thuộc vào lứa tuổi, trọng lượng và việc bé dùng sữa ngoài hoàn toàn hay kết hợp bú bình với bú mẹ...

Theo lý thuyết, bé bú trung bình từ 120ml – 150ml  nhân với cân nặng của con, kg/ngày. Tuy nhiên, cần nhớ là sự tính toán trên chỉ là công thức vì trên thực tế, sự thèm ăn của bé thay đổi theo mỗi cỡ bú. Bé sự tự biết bú bao nhiêu là đủ. Vì thế, mẹ không nên ép buộc bé phải bú cạn bình.

Nếu trong trường hợp, bé bú sữa mẹ thì ba tháng đầu tăng trưởng rất nhanh, bé cần năng lượng nhiều. Đến ba tháng kế tiếp bé tăng cân chậm lại, nên nguồn dinh dưỡng nuôi bé tương tự như trong ba tháng đầu cũng đủ để nuôi bé trong ba tháng sau. Do đó, bé bú mẹ thì các mẹ hãy luôn tin rằng sữa mẹ có đủ cho bé.

Còn trong trường hợp bé sử dụng sữa công thức, việc hấp thu và dinh dưỡng chắc chắn là không bằng sữa mẹ. Tốt nhất, bạn nên cho bé uống theo liều lượng gợi ý của hãng sữa ghi trên vỏ hộp. Tuy nhiên, dù uống nhiều hay uống ít, trẻ dưới sau tháng tuổi cũng không nên uống quá 150ml sữa/lần uống. Đây là lượng sữa thích hợp cho bé tiêu hóa trên mỗi lần ăn. Khi bé đã qua 6 tháng bạn có thể nâng lên 180ml, dần dần đến 12 tháng bé uống được 200 – 250ml/lần. Ở giai đoạn này mẹ nên cho bé bú các loại sữa có vị nhạt giống sữa mẹ.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164