0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Trẻ bị dị ứng do bú sữa mẹ

Xưa nay, các mẹ luôn quan niệm rằng tình trạng dị ứng sữa chỉ xảy ra khi trẻ sử dụng sữa ngoài. Nhưng sự thật sau sẽ khiến không ít mẹ ngạc nhiên: có tình trạng trẻ bị dị ứng do bú sữa mẹ.

Đương nhiên, trẻ dùng sữa công thức có các biểu hiện dị ứng là chuyện bình thường. Bởi, sữa công thức được sản xuất ra theo nhu câu dinh dưỡng của tất cả các bé. Thêm nữa, loại sản phẩm này một số doanh nghiệp để tạo “tính cạnh tranh” cho sản phẩm của họ đã thêm một số chất phụ gia. Đó là chưa kể đến một số sản phẩm ngoại nhập.

Thiết nghĩ, sản phẩm sữa trên thị trường không hẳn đáp ứng được nhu cầu, cũng như thể trạng và cơ địa của trẻ. Mặt khác, có thông tin cho rằng sữa mẹ có một đặc tính ưu việt là tự sản sinh ra những dưỡng chất mà bé cần.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn không thể tin. Một số trẻ bị dị ứng sữa mẹ, thường có biểu hiện như sau: khi mẹ cho bú thường ưỡn người ra khỏi ngực, la khóc, nhầy và nước dãi ướt khắp tã. Đặc biệt, có trẻ ngủ rất ngoan mặc dù 8 tiếng đồng hồ không được bú chút sữa mẹ nào.

Thực tế, có không ít mẹ con gặp phải trường hợp này và nhầm tưởng bé bị bệnh,  rồi  đi khám bác sỹ xin ý kiến chuyên gia tư vấn nhưng vẫn không tìm được câu trả lời chuẩn xác. Trường hợp dị ứng sữa xảy ra rất ít và rất hiếm gặp.

Lời khuyên cho mẹ

1- Tốt nhất trong trường hợp này, các mẹ nên xem lại thực đơn ăn uống, có loại thức ăn nào không phù hợp với bé không.

2- Gạch tên các sản phẩm sữa ra khỏi thực đơn.

3- Thực hiện chế độ ăn sạch, ăn kiêng nghiêm ngặt

4- Liệt kê danh sách những món ăn người thân bạn thường bị dị ứng

5- Hãy xin lời khuyên của bác sỹ, chuyên viên tư vấn

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164