0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Mẹ bầu có nên uống sữa đậu nành?

Làm mẹ là một điều tuyệt vời nhất, trong thời gian mang thai, cũng như một cây xanh đang nhảy mầm, trong cơ thể bạn là một mầm sống đang tượng hình. Lúc này nhu cầu dinh dưỡng của bạn tăng gấp đôi bằng cách uống thêm sữa. Tuy nhiên, nhiều mẹ băn khoăn, bởi thông tin uống sữa đậu nhà nhỡ có bầu bé trai thì ảnh hưởng.

Trước nguồn thông tin, uống sữa đậu nành không tốt cho mẹ bầu , nhất là khi em bé trong bụng là bé trai; các mẹ bán tin, bán nghi không biết đây có phải sự thật. Nhiều mẹ “tá hỏa” vì xưa nay bầu bí vẫn uống sữa đậu nành với số lượng khá nhiều, rồi “ ngồi lo sợ” ảnh hưởng đến chức năng sinh sản đến bé.

Thiết nghĩ, đối với một số trường hợp mẹ bầu bị ốm nghén. Sữa bầu không uống được nhưng mình lại chẳng dám uống sữa dậu nành vì sợ ảnh hưởng đến con thì liệu rồi bé có đáp ứng đủ dinh dưỡng để bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện không.

Nhìn nhận về chuyện bà bầu nên hay không nên uống sữa đậu nành, có một số nhận định cho rằng, sữa đậu nành là đồ uống có lợi cho phụ nữ mang thai vì chứa hàm lượng cao protein, cũng như axit folic rất cần thiết cho bà bầu. Ngoài ra, sữa đậu nành còn giàu vitamin B2, niacin, piridoksin và vitamin nhóm B khác...

Điều nhiều người mẹ băn khoăn là trong sữa đậu nành có chứa estrogen, giống estrogen nội tiết tố ở phụ nữ) nên có ảnh hưởng không tốt đến nam giới. Vấn đề này chưa có nghiên cứu khoa học cụ thể. Hơn nữa, estrogen trong sữa đậu nành khá thấp nên không thể ảnh hưởng đến sinh sản ở bé trai, càng không thể làm teo tinh hoàn hay gây vô sinh cho bé trai như nhiều người nghĩ.

Thêm nữa, sữa đậu nành không nằm trong nhóm thực phẩm cần tránh khi có bầu. Tuy nhiên khi uống sữa đầu nành cần chú ý:

1- Không trộn sữa đậu nành với trứng gà vì chất anbumin (trong lòng trắng trứng) kết hợp với chất tripxin (trong sữa đậu) sinh ra những chất khó hấp thụ với cơ thể và làm mất đi giá trị dinh dưỡng.

2- Không pha sữa đậu nành với đường đỏ bởi axít hữu cơ (trong đường đỏ) kết hợp với protein (trong sữa đậu) sinh ra những chất khó hấp thụ với cơ thể, còn đường trắng thì không có hiện tượng này.

- Nếu tự làm sữa đậu nành, phải nấu kỹ vì trong sữa đậu có chất tripxin, nếu không chế biến kỹ khi ăn sẽ rất dễ gây ra đau bụng, buồn nôn.

- Không được đựng sữa đậu trong phích giữ nhiệt, vì nếu để trong đó một thời gian dài sẽ làm sữa đậu biến chất.

- Không nên uống sữa đậu nành quá nhiều dễ dẫn tới hiện tượng đầy hơi, tiêu chảy…

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164