0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Giải pháp nào cho bà bầu mất ngủ?

“Một giấc ngủ quý ngàn vàng”. Tuy nhiên, một số thai phụ lại thường xuyên bị chứng mất ngủ “hành hạ” trong thời gian thai kỳ. Đâu là giải pháp hữu hiệu giúp bà bầu mất ngủ?

Chuyện ốm nghén, buồn nôn, chán ăn,...mất ngủ triền miền là một trong những vấn đề chị em hay gặp phải trong thời gian bầu bí. Tưởng là chuyện bình thường, nhưng tình trạng này kéo dài sẽ làm sức khỏe của mẹ bị suy giảm và ảnh hưởng đến sự phát triển của em bé trong bụng.

Lời khuyên cho các mẹ

Trong ngày, bà bầu nên thường xuyên uống sữa nóng ít chất béo, điều này tốt cho mẹ và bé. Nhưng bà bầu nên hạn chế không uống sữa sau 6 giờ chiều. Trong thực tế, bạn nên hạn chế các chất lỏng vào buổi tối để tránh phải thức giấc và ra khỏi giường vào lúc nửa đêm. Các lactose trong sữa là một loại đường, điều này càng kích thích sự sản xuất insulin trong cơ thể bạn, đó cũng là lý do khiến bạn khó ngủ.

Tốt nhất trước khi đi ngủ, bạn nên uống một cốc sữa, không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nữa nó còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ can xin. Thêm nữa, protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể. Thành phần chính của sữa là protein nên không thể được hấp thụ nhanh chóng, nên uống một cốc sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng trong một đêm và sẽ không cảm thấy đói cồn cào. Trong sữa cũng có lượng nhiệt nhất định, thế nên muốn giảm cân hãy chọn loại sữa không đường và ít chất béo. Bạn nên uống sữa trước khi đi ngủ 2h, như vậy hiệu quả giảm cân sẽ tốt hơn.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164