0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Ăn gì để dễ thụ thai?

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc có thai sớm hay muộn. Hãy khám phá xem loại thức ăn nào khiến bạn nhanh chóng mang bầu.

Đầy đủ dinh dưỡng

Bữa ăn cần phối hợp cá dưỡng chất sau: Bột đường chiếm 60% lượng của bữa ăn. Một số thực phẩm giàu bột đường bao gồm: cơm, miến, phở, ngũ cốc...Đạm động vật chiếm 15 – 20% tổng năng lượng bữa ăn. Nên ăn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhưu thịt bò, gà, các loại cá, trứng... Các mẹ cũng nên quan tâm đến các món ăn giàu chất béo: dầu đậu nành, mè, ô – liu... Lưu ý, không quá 25% tổng năng lượng trong bữa ăn. Đối với nam giới các loại chất béo sẽ giúp cải thiện lưu lượng máu, nâng cao chất lượng và tốc độ tinh trùng. Chất kẽm cũng rất tốt cho khả năng tăng ham muốn của hai vợ chồng, giúp quá trình thành trứng và tinh trùng tốt hơn. Những thực phẩm này nên ăn 2 – 3 lần/tuần.

Ăn nhiều rau củ

Để tăng khả năng thụ thai nên ăn các loại rau có màu xanh sẫm như rau ngót, cải bó xôi, xà – lách xoong... Thực phẩm này chứa nhiều axit folic và vitamin giúp tinh trùng khỏe mạnh và hoạt động tình dục tốt hơn.

Lựa chọn trái cây 

Không nên ăn một số loại quả quá chua như: chanh, xoài  xanh, cóc... Vì axit trong chúng làm thay đổi môi trường trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự di truyền của trứng. Một ngày nên ăn khoảng 200g hoa quả.

Bổ sung thêm sữa

Với những người bận rộn để có một bữa ăn đáp ứng đầy đủ dưỡng chất để tăng khả năng thụ thai quả thực rất khó. Vì vây, việc kết hợp uống sữa là cấn thiết. Đồng thời, kết hợp uống thêm thuốc sắt và uống nhiều nước.

Gợi ý một số món ăn giúp thụ thai nhanh hơn

Sữa ong chúa: giàu các vitamin B, E, H..., men oxydaza, cholinesteraza, photphataza, men chuyển hóa amin, các axit hữu cơ và các nguyên tố vi lượng như canxi, đồng, chất sắt, photpho, kali, silic, lưu huỳnh giúp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, làm tăng tỉ lệ thụ thai, giúp phôi phát triển tốt hơn. Sữa ong chúa có mùi hơi khó uống, để dễ uống vào buổi sáng nên uống một thìa kèm một cốc nước ấm. Nên rủ ông xã cùng uống đều đặn để giúp nhanh có em bé.

Đậu nành: thực phẩm này chỉ tốt với chị em, còn đấng mày râu nếu muốn nhanh có em bé tốt nhất đừng uống đậu nành trước thời kỳ thụ thai 3 tháng. Với chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc có trong đậu nành giúp điều hòa các hooc môn sinh sản và kích thích rụng trứng.

Tỏi: mặc dù có mùi hương không mấy hấp dẫn nhưng bạn đừng bỏ qua những món xào với tỏi. Thực phẩm này có chứa rất nhiều selenium giúp phát triển tinh trùng, giảm nguy cơ sảy thai. Vitamin B6 trong tỏi cũng giúp điều hòa hormones cho nữ giới.

Giá đỗ xanh: có đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và E giúp tăng cường hormon nữ, giúp chị em đẹp da, phòng chống lão hóa đồn thời còn giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới.

Dứa: mangan trong dứa đóng vai trò tạo ra các hormones sinh sản. Phụ nữ nếu thiếu mangan thường khó thụ thai.  Tuy nhiên, dứa lại không nên dùng thường xuyên nếu bạn đã có thai vì có thể gây sảy thai.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164