0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Liều lượng “chuẩn” váng sữa trẻ nên dùng 1 ngày?

Váng sữa là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nên có thể sử dụng ăn hàng ngày cho mọi lứa tuổi. Hệ tiêu hóa của trẻ còn yếu, vì vậy bạn nên cho trẻ ăn từ ít đến nhiều với liều lượng như sau:

1- Từ 6-12 tháng: 20g - 55g/ngày (tương đương với 1/3 đến 1 hộp)

2- Từ 1-2 tuổi: 55g - 70g/ngày.

3- Trên 2 tuổi: 55g -110g/ngày.

Bạn cần chú ý, cũng phải căn cứ vào cân nặng và khả năng hấp thu của mỗi trẻ khác nhau mà bạn điều chỉnh liều lượng thích hợp với bé.

Đặc biệt, một số trường hợp bé bị dị ứng với sữa, khi cho bé sử dụng váng sữa mẹ cũng nên cẩn trọng. Nếu bé ăn xong, có hiện tượng đau bụng thì có thể cho ngưng sử dụng váng sữa và nếu tình trạng diễn biến tệ hơn bạn nên cho trẻ đi khám, xin ý kiến tư vấn bác sỹ dinh dưỡng.

Những trường hợp không nên sử dụng váng sữa?

Vẫn biết đây là một thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nên có thể sử dụng bất kể thời điểm nào trong ngày. Mặc dù vậy, để hạn chế xảy ra tình trạng nôn trớ ở trẻ, bạn nên cho bé ăn sau khoảng một giờ ăn chính.

Nếu bé bị đau bụng, tiêu chảy thì lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đang bị tổn thương. Vì vậy, các mẹ không nên cho trẻ sử dụng váng sữa trong giai đoạn này. Tốt nhất hãy tham khảo và tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Một số mẹ do váng sữa có đặc tính béo ngậy nên thường có thói quen trộn váng sữa với hao quả hay sữa chua thì hoàn toàn không có phản ứng gì xảy ra. Tuy nhiên, các mẹ không nên trộn váng sữa với các loại thực phẩm khác vì có thể dẫn đến hiện tượng kết tủa, gây đầy bụng, khó tiêu cho trẻ.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164