0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online

Hướng dẫn lập kế hoạch, chia sẻ bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em cho những bạn muốn kinh doanh quần áo trẻ em để có bước đi đúng đắn nhất khi bước vào kinh doanh

Trước khi làm bất cứ việc lớn nhỏ gì thì bạn cũng phải có kế hoạch, làm kinh doanh thì kế hoạch là bước khởi đầu vô cùng quan trọng quyết định 50% thành công dự án kinh doanh của bạn. Vì vậy, đừng xem nhẹ kế hoạch kinh doanh này. Dưới đây Sieuthitretho.vn sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách lập 1 kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em đảm bảo khi bạn lập xong bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hệ thống kinh doanh của bạn.

Lưu ý: trong bài viết này Sieuthitretho.vn viết kế hoạch thiên về kinh doanh online.

Bước 1: Khảo sát, nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em

Việc khảo sát và nghiên cứu thị trường sẽ rất giúp ích cho bạn có cái nhìn tổng quan về ngành nghề, sản phẩm, xu hướng của thị trường mà bạn sắp dấn thân vào kinh doanh mà cụ thể ở đây là kinh doanh quần áo trẻ em.

Những đầu mục mà bạn nên khảo sát khi kinh doanh quần áo trẻ em bao gồm:
Các đối thủ của bạn trong tương lai là ai? Họ đang làm như thế nào?
Các hãng quần áo trẻ em trên toàn quốc?
Quần áo trẻ em bao gồm những loại nào? (Quần áo trẻ em Made In Việt Nam, Quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu, Quần áo trẻ em xuất khẩu, Quần áo trẻ em Cambodia Xuất khẩu, Quần áo trẻ em Trung Quốc, Hàng lên, hàng nối truyền, hàng xuất khẩu, hàng nội địa…) đây là những điều mà bạn phải biết trong bước nghiên cứu và khảo sát thị trường.
Mức giá trung bình của các loại quần áo trẻ em mà bạn đã khảo sát ở trên.

Xem thêm: Bí quyết bán hàng quần áo trẻ em online

Và công cự hữu ích nhất cho bạn khi nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em là 5W1H
What? Đối thủ của bạn đang bán cái gì? Chủng loại quần áo trẻ em đối thủ của bạn bán như thế nào? mức giá ra làm sao? Và bạn sẽ dự định bán chủng loại quần áo trẻ em nào? hàng xuất khẩu, hàng chất lượng cao, hàng trung bình hay hàng quần áo trẻ em giá rẻ…?
Who? Đối tượng khách hàng của đối thủ của bạn là ai? Mức giá của sản phẩm mà đối thủ của bạn hướng đến.
Where? Đối thủ của bạn bán quần áo trẻ em ở đâu (Online có rất nhiều kênh) VD: Youtube, Facebook, Instergram, Website, Các trang thương mại điện tử, Email, SMS, các kênh quảng cáo online…
When? Đối thủ của bạn bán khi nào? Các chiến lược của đối thủ lược từng thời kỳ?
Why? Tại sao đối thủ của bạn lại làm như vậy?
How? Và cuối cùng là đối thủ của bạn bán hàng như thế nào?

Sau khi làm xong phần 1: Điều tra và nghiên cứu thị trường quần áo trẻ em, Sieuthitretho.vn đảm bảo rằng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về toàn bộ thị trường quần áo trẻ em online đang hoạt động tại Việt Nam.

Bước 2: Chọn thị trường ngách trong ngành quần áo trẻ em

Sau khi điều nghiên thị trường quần áo trẻ em online bạn sẽ thấy rằng quần áo trẻ em online cũng có rất nhiều mức độ để cho bạn lựa chọn. Sieuthitretho.vn tạm phân loại làm 3 loại đó là: Quần áo trẻ em giá rẻ, Quần áo trẻ em giá trung bình cao và quần áo trẻ em giá cao.  Khuyên bạn nên lựa chọn 1 phân khúc nhỏ để tập trung.
Ví Dụ: Bạn tập trung chủ yếu vào quần áo trẻ em Trung Quốc chẳng hạn: Với mức giá rẻ, mẫu mã đa dạng, phong phú phù hợp với những khách hàng mua quần áo thiên nhiều về giá. Tức là bạn chọn thị trường quần áo trẻ em giá rẻ.
Hoặc bạn có thể lựa chọn quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu với chất lượng tương đối tốt với giá trung bình
Hoặc bạn có thể nhập khẩu quần áo trẻ em từ các hãng lớn.

Việc lựa chọn phân khúc nào còn tùy thuộc vào mô hình và quy mô kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, ở mức độ kinh doanh online nên chọn thị trường ngách sản phẩm quần áo trẻ em có chất lượng tương đối với giá không quá cao.

Xem thêm: Vì sao nên chọn quần áo trẻ em vnxk để bán online

Vậy là chúng ta đã xong bước thứ 2 của kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online. Hãy điểm lại những lưu ý trước khi sang bước 3 nhé.

Bước 3: Marketing Mix 4p Và 7p trong kinh doanh quần áo trẻ em

P1: Product: Sản phẩm là linh hồn của doanh nghiệp.

Chọn sản phẩm đúng là bước đầu thành công trong mô hình kinh doanh quần áo trẻ em online của bạn. Vì vậy, nếu muốn kinh doanh lâu dài thì hãy chọn những nhà cung cấp sản phẩm uy tín, tuyệt đối không bán cho khách hàng của bạn những sản phẩm không tương đồng với giá của nó.
Lựa chọn bao bì, nhãn mác phù hợp với sản phẩm của bạn….

Xem thêm: Tổng hợp nguồn hàng quần áo trẻ em để lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn.

P2: Price: Giá cao chưa hẳn đã chết, giá rẻ chưa hắn đã sống.

Quần áo trẻ em online cũng vậy, chọn mức giá phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng của bạn sẽ mang lại thành công cho bạn. Đừng có tham lam chọn tất cả các sản phẩm ở nhiều mức giá khác nhau. Hãy có chiến lược giá đúng đắn cho sản phẩm của bạn trong thời gian nhất định.

P3: Plane: Chọn kênh bán hàng quần áo trẻ em như thế nào?

Trong bán hàng online hiện nay có rất nhiều kênh và các kênh có sự liên kết bổ trợ lẫn nhau. Hãy lựa chọn cho shop của bạn những kênh phù hợp với nhu cầu tài chính và hàng hóa của bạn Sieuthitretho.vn liệt kê một số kênh chính để bạn tham khảo lựa chọn
+ Website (nên có): Một website chuẩn SEO tối ưu tốt, dễ dùng, dễ tùy biến sẽ rất có lợi cho thương hiệu của bạn. Bán hàng online không có website thì gần như mất đến 50% cơ hội. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp cho bạn lựa chọn. Nếu cần tư vấn thiết kế website phù hợp với nhu cầu của shop bán hàng quần áo trẻ em online hãy liên hệ với chúng tôi.
+ Social: Facebook (Profile, Fanpage, Group, Event) Facebook là mạng xã hội phát triển nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại, nó là kênh kết nối với khách hàng nhanh và rất hiệu quả. Bạn có thể tham khảo fanpage quần áo trẻ em của timishop.vn tại đây. Ngoài ra bạn có thể tìm thêm một số mạng xã hội khác như: Instergram, Zalo, Viber (trên smartphone), Twitter…
+ Trang thương mại điện tử: muare, 5giay, enbac. Rất nhiều bạn trẻ bán quần áo trẻ em rất thành công chỉ với 1 tài khoản đăng ký miễn phí tại các trang thương mại điện tử trên.
+ Diễn đàn: lamchame, webtretho. Diễn đàn giờ đây không còn được ưa chuộng như những năm trước, nhưng cũng là kênh để cho bạn quảng bá sản phẩm quần áo trẻ em của bạn. Dù sao trên đó cũng luôn luôn có 1 cộng đồng nhỏ buôn bán online, hãy hết nối với họ, nơi nào có cộng đồng bạn đều có thể bán được hàng.
+ Youtube: Youtube có thể để thành 1 kênh riêng mặc dù bản chất của nó là kênh Social. Hãy làm những video giới thiệu để có thêm khách hàng từ kênh này.
+ SMS marketing.

P4: Promotion ( Quảng bá, quảng cáo sản phẩm quần áo trẻ em)

Sieuthitretho.vn xin giới thiệu với các bạn một số kênh quảng cáo để bán tốt quần áo trẻ em online như sau:
+ Quảng cáo Adword của Google.
+ Quảng cáo Facebook ads của Facebook.

+ Quảng cáo diễn đàn lớn về mẹ và bé.
+ Quảng email marketing.

+ Nhắn tin sms zalo, viber cho khách hàng.
Tùy vào mô hình kinh doanh và sản phẩm của bạn hãy chọn những nhà cung cấp quảng cáo phù hợp với từng thời điểm.

(Lưu ý: với quy mô lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online thì Sieuthitretho.vn dừng lại ở 4p đầu tiên, 3p còn lại bao gồm p5: People ,p6: Process ,p7: Philosophy mời các bạn search trên google để tìm hiểu thêm)

Bước 4: Bắt tay vào thực hiện

Vậy là chúng ta đã đi qua 3 bước quan trọng nhất trong 1 kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online. Sau 3 bước chúng ta đã có rất nhiều các số liệu và quyết định cho shop quần áo trẻ em online của mình rồi. Từ bước thứ 4 trở đi chúng ta sẽ thực hiện đặt những viên gạch đầu tiên cho shop quần áo trẻ em online của mình. Sieuthitretho.vn xin gợi ý những việc cần làm để thực hiện 1 kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em hoàn chỉnh

1. Chọn thương hiệu
2. Đăng ký tên miền
3. Thiết kế webiste
4. Lập Fanpage
5. Đăng ký các tài khoản tại các trang thương mại điện tử bạn dự định sẽ làm
6. Nhập hàng
7. Chụp ảnh sản phẩm và làm nội dung cho website, Fanpage và các kênh bán hàng khác
8. Xúc tiến bán hàng
9. Chăm sóc khách hàng sau bán

Bước 5: Đo lường, đánh giá, điều chỉnh đổi cho phù hợp

Sau từng thời kỳ kinh doanh bạn phải đo lường đánh giá tính hiệu quả của từng chiến dịch kinh doanh của bạn để đưa ra chiến lược, để điều chỉnh phù họp cho các chiến dịch và chiến lược sắp tới của shop quần áo trẻ em online của mình.
Đây là bước vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online của bạn, hãy theo dõi, ghi chép cẩn thận từng số liệu, bạn sẽ thấy nó hết sức có ý nghĩa trong cả thời kỳ kinh doanh của bạn.

Cuối cùng xin chúc kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online của bạn thành công tốt đẹp, và hãy liên hệ với Sieuthitretho.vn mỗi khi bạn muốn mua buôn quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu.

Theo Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164