0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Cho bé ăn dặm nên ăn gì

Hướng dẫn các mẹ cho bé ăn dặm , thời điểm thích hợp có thể cho bé ăn dặm, khi cho trẻ ăn dặm nên ăn gì .Các mẹ có con trong thời kỳ ăn dặm có thể tham khảo những kiến thức

Dưới đây là 1 số những điều đặc biệt cần thiết dành cho mẹ để bé được ăn dặm đúng cách.

Khi nào nên bắt đầu cho con ăn dặm?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trẻ nên bắt đầu giai đoạn ăn dặm khi được 6 tháng tuổi và kết thúc ở tháng thứ 24. Từ tháng thứ 6 trở đi sữa mẹ chỉ cung cấp khoảng 450 kcal/ ngày trong lúc này trẻ cần 700 kcal/ ngày. Vì vậy cần bổ sung thức ăn cần thiết để bù đắp năng lượng bị thiếu. SOng mẹ nên nhớ là sau 24 tháng thì nên kết thúc giai đoạn ăn dặm cho bé vì nếu kéo dài sẽ khiến trẻ gặp nhiều rắc rối như không biết nhai hoặc khó hoà nhập ở trường lớp do ăn theo chế độ ăn khác.

an dam

Độ tuổi thích hợp nhất bắt đầu cho bé ăn dặm là từ 4 đến 6 tháng tuổi. Ngoài ra còn 1 số đặc điểm thú vị của con, như 1 vài tín hiệu rõ ràng bé phát ra cho mẹ để được ăn dặm đó là:

  • Bé đã bước đầu có thể ngồi và ngẩng cao đầu.
  • Bé có biểu hiện tò mò về mọi thứ xung quanh mình.
  • Bé bắt đầu có thể điều khiển các hoạt động của lưỡi.
  • Và cuối cùng bé vẫn đói dù đã được bú sữa cả ngày.

Mẹ có nên cho bé tiếp tục bú sữa khi ăn dặm không?

Câu hỏi đặt ra lúc đến tuổi cho con ăn dặm là mẹ nên cho bé bú sữa hoặc uống sữa công thức trong bao lâu? Các mẹ nên lưu ý vẫn cần phải cho con bú sữa thường xuyên vì sữa mẹ hoặc sữa công thức cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Quan trọng hơn là bé đã quen với sữa mẹ gần gũi hàng ngày này rồi. Vì vậy,  bú sữa mẹ hoặc uống sữa công thức kết hợp với ăn dặm là cách chăm con đúng đắn nhất.

Bú sữa mẹ vào lúc nào là tốt ?

Mẹ nên cho bé bú vào lúc sáng sớm hay sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ. Nếu bé khát nhiều và có thể bú hết cả bình sữa thì mẹ nên cho bé ăn dặm chút gì đó trước bữa sữa. Nếu bé khát ít mẹ hãy làm ngược lại. Cho tới khi bé được 7 đến 10 tháng tuổi thì sữa vẫn là thực phẩm chính của bé, những bữa ăn dặm chỉ là thêm vào để bé làm quen với thức ăn và học cách phân biệt khẩu vị hơn là bổ sung chất dinh dưỡng.

an dam 2

Tới 9 tháng tuổi, mẹ hãy cho bé uống 590ml  - 830ml sữa mỗi ngày, 3-4 tiếng 1 lần

Từ 9 đến 12 tháng tuổi, mẹ hãy cho bé uống 470ml – 700ml mỗi ngày, 4-5 tiếng 1 lần

Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo cách cho bé ăn dặm kiểu nhật vì Ưu điểm khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật là

Không gây nhàm chán: Ăn dặm kiểu Nhật bắt đầu từ trạng thái lỏng tới đặc, mịn tới loãng nên sẽ không làm bé cảm thấy chán.

Kỹ năng nhai: Trong quá trình ăn dặm, bé sẽ học được kỹ năng nhai, nuốt thức ăn. Việc này giúp bé tiêu hóa thức ăn 1 cách tốt hơn.

Kích thích khả năng vị giác của bé: Ăn riêng từng loại thức ăn giúp bé làm quen tốt hơn với mùi vị thực phẩm.

Giúp bé tự lập hơn: Bé có thể nhanh chóng tự ngồi ăn 1 mình không cần sự trợ giúp của mẹ.

Chúc các mẹ chăm con tốt !!!

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164