0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Các kinh nghiệm làm mẹ lần đầu

Kinh nghiệm 'xương máu' khi nuôi con đầu lòng .Các kinh nghiệm làm mẹ lần đầu hay nhất , Bật mí kinh nghiệm khi làm mẹ lần đầu,những thông tin hữu ích cho những người lần đầu làm mẹ

Kinh nghiệm 'xương máu' khi nuôi con đầu lòng .Các kinh nghiệm làm mẹ lần đầu hay nhất , Bật mí kinh nghiệm khi làm mẹ lần đầu,những thông tin hữu ích cho những người lần đầu làm mẹ

Chia sẻ các kinh nghiệm khi làm mẹ lần đầu

Bé đầu lòng nhà mình giờ được hơn một tháng tuổi, thế nên, các chịu khó vào mấy diễn đàn làm mẹ học chăm con để biết thêm nhiều kinh nghiệm .

Khi bé mới sinh

Lúc đón bé từ bệnh viện về, các mẹ cho bé nằm xuống một tấm chăn trải dưới nền nhà. Khoảng 1 – 2 phút sau thì hẵng cho bé lên giường hoặc nôi. Việc này nhằm mục đích là cho bé nếm trải sự thiếu thốn, khó khăn khi nằm đất trước lúc được đủ đầy, sung sướng lúc nằm giường để bé dễ nuôi và không khóc đêm.

lan dau lam me

30 mẹo trong 30 ngày đầu làm mẹ 

Phụ nữ tìm đến sự giúp đỡ có tỉ lệ thành công cao hơn. 

Tận dụng “tài nguyên” của bệnh viện.

 Bạn nên chăm sóc cho bản thân 

 Hãy thử một miếng gạc ấm nếu ngực bạn căng sữa hoặc bị tắc sữa

 Nhiệt giúp tiết sữa, ngực đau thì chườm đá

 Mỗi ngày bú bình một lần từ khoảng tuần thứ 3 chẳng hạn.

 Ngủ cùng giấc với bé là lời khuyên tốt nhất cho bạn khi chăm bé

 Tránh giám sát đến mệt nhoài. 

lan dau lam me 2

 Cha và mẹ cần chia đều thời gian chăm sóc bé cho phù hợp 

 Ngủ khi bé ngủ thật sự là lời khuyên tốt nhất cho bạn

 Nếu bé của bạn khó ngủ thì sao? 

 Học dỗ bé

 Chìa khóa để dỗ bé khóc quấy :âm nhạc có khả năng dỗ bé.

 Làm ấm mọi thứ.

 Ngâm nước để làm dịu.

 Bạn sẽ cần đến những “chiêu” khác nữa.

 

3 bí quyết dành cho người lần đầu làm mẹ

Không phải lúc nào mệt bé cũng ngủ.

Điều này nghe như trái logic song không phải lúc nào trẻ mệt cũng đồng nghĩa với việc trẻ sẽ ngủ yên. Do đó, trẻ mệt mỏi quá mức sẽ có xu hướng cáu kỉnh và quấy khóc khó dỗ. Bí quyết đó là hãy trông chừng bé để phát hiện cácdấu hiệu cho thấy bé yêu của bạn đang mệt mỏi và đặt bé vào nôi trước khi bé buồn ngủ quá mức.

lan dau lam me 3

Một số dấu hiệu báo cho các mẹ biết thiên thần nhỏ của bạn đang mệt : tay nắm chặt, ngáp, dụi mắt, giật mình hoặc bấu véo tai. Nếu bạn không nắm bắt được các dấu hiệu này thì cũng đừng thất vọng quá. Lúc được vài tháng tuổi, có thể bé sẽ bắt đầu học cách tự xoa dịu mình và điều này sẽ giúp bé dễ tự đi vào giấc ngủ hơn. Nếu bạn thực sự tuyệt vọng không biết làm cách nào để dỗ bé thì hãy đưa bé đi dạo 1 vòng hoặc ẵm bé trên tay, nhẹ nhàng đu đưa. Thường thì, các cách này sẽ giúp bé chìm vào giấc ngủ.

Vi trùng có ở khắp mọi nơi.

Lúc mới làm mẹ, các mẹ bỗng nhiên nhận thấy mọi thứ đều có vẻ như mang vi trùng, mầm bệnh và bụi bẩn. Các mẹ lúc nào cũng sẵn sàng chộp bắt ty ngậm của bé đang rơi trong không trung,  các mẹ luôn lau sạch sẽ mọi bề mặt cho bé yêu ngay từ lúc nhìn thấy dấu hiệu đầu tiên của bất kỳ thứ gì đổ ra hoặc thức ăn vương vãi.

lan dau lam me 4

Cho dù đúng là cho bé tiếp xúc sớm với vi trùng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé song không ai muốn con mình bị ốm. Hãy thực hành kiểm soát mầm bệnh thông minh bằng cách nhất định yêu cầu mọi người phải rửa tay trước lúc ẵm bé yêu vừa chào đời của bạn. Ngoài ra, các mẹ hãy giữ bé tránh xa bạn bè, người thân trong gia đình đang bị bệnh; thường xuyên vệ sinh tẩy trùng nhà cửa và rửa sạch tay bé cũng như tay bạn. Nhưng, bạn cần nhớ rằng: 1 số vi trùng là không thể tránh khỏi. Đừng hoảng hốt nếu bạn thấy bé đút đồ chơi của bạn nó vào mồm  – bạn chỉ có thể kiểm soát vi trùng gây bệnh cho bé tới mức đấy thôi. 

Học một số cách xoa dịu bé.

Khi bé yêu của bạn quấy khóc, các mẹ cần phải biết cách xoa dịu bé và giúp bé nguôi cơn quấy để cả bạn và bé đều cảm thấy thoải mái hơn. Trẻ em không bé nào giống bé nào và mỗi bé thích 1 thứ khác nhau. Nhưng, mát-xa nhẹ nhàng có thể là cách hữu hiệu để xoa dịu bé yêu của bạn và vỗ về bé khi bé bứt rứt, khó chịu. Hãy thử làm ấm một chút lotion trong tay bạn và mát-xa cho bé bắt đầu từ trán, dọc xuống mũi, má và cằm rồi kết thúc ở cổ bé. 1 cách khác để xoa dịu bé sơ sinh nhà bạn là địu bé để giữ bé gần bạn trong khi bạn làm mọi việc quanh nhà.

Tránh sai lầm khi lần đầu làm mẹ 

Cho con bú thực sự không phải là việc dễ dàng đối với các bà mẹ, đặc biệt là với những người lần đầu tiên trở thành mẹ . Ngoài ra các việc sau các mẹ cần tránh khi làm mẹ lần đầu:

Cắt móng tay, móng chân khi con còn thức

Cố hồi phục sau sinh thật nhanh

“Đẩy” bố ra ngoài

Hỏi chưa đủ

Đánh giá thấp bản thân

Không nhờ giúp đỡ khi gặp khó khăn

Cho con quen với một núm vú giả

Đó là những việc các mẹ không nên làm

Các mẹ sẽ trở thành một 'học viên' chăm chỉ, tìm kiếm mọi thông tin trên mạng để học cách nuôi dạy con tốt nhất.

Bất cứ ai khi là phụ nữ đều khao khát được trải nghiệm cảm giác thiêng liêng khi làm mẹ. Dù biết đó là một bước ngoặt sẽ thay đổi cả cuộc đời bạn, thậm chí là cả về thể chất những tinh thần

 

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164