0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Bí quyết nhập hàng kinh doanh quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo trẻ em đang trở thành xu hướng. Bài viết này sẽ chia sẻ một số bí quyết để bạn có thể biết cách nhập hàng quần áo trẻ em một cách hiệu quả.

Nguồn hàng là yếu tố sống còn của các shop quần áo nói chung và shop quần áo trẻ em nói riêng, để tìm được nguồn hàng đều, đẹp, chất lượng tốt với mức giá phù hợp thì không phải lúc nào cũng có và dễ dàng. Nguồn hàng quần áo trẻ em thì rất nhiều, rất đa dạng và phong phú như nguồn hàng quần áo trẻ em Việt Nam, quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu, nguồn quần áo trẻ em made in Cambodia, quần áo trẻ em Hàn Quốc, quần áo trẻ em Trung Quốc… Tìm kiếm trên google với từ khóa “nguồn hàng quần áo trẻ em” có tới 898.000 kết quả cho thấy rằng với lượng thông tin quá lớn không phải lúc nào bạn cũng tìm được những nguồn thông tin và nguồn hàng ưng ý, nhưng cũng là nơi để bạn tham khảo rất nhiều thông tin hữu ích. Dưới đây Siêu Thị Trẻ Thơ sẽ giới thiệu bạn tham khảo một số kênh mua buôn hàng quần áo trẻ em trong và ngoài nước.

1. Nguồn hàng quần áo trẻ em tại các chợ đầu mối:

Chợ đầu mối quần áo là nơi tập trung rất nhiều các chủng loại hàng trong đó có quần áo trẻ em. Các bạn có thể tham khảo các chợ như: Chợ của khẩu Tân Thanh – Lạng Sơn, Chợ của khẩu Móng Cái – Quảng Ninh, Chợ vải Ninh Hiệp (chợ vải và quần áo lớn nhất miền bắc), chợ Đồng Xuân – Hà Nội, chợ Lim – Bắc Ninh, Chợ An Đông -Tp HCM, Chợ Tân Bình – Tp HCM, Chợ cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh… Đặc điểm chung của quần áo trẻ em tại các chợ đầu mối chủ yếu hà hàng gia công của các xưởng, quần áo trẻ em Trung Quốc giá rẻ, để tìm được những bộ quần áo trẻ em xuất khẩu tại các chợ này thì rất khó.

Ưu điểm:

Khi mua buôn quần áo trẻ em tại chợ đầu mối: Giá rất rẻ, có thể lấy số lượng ít nhưng tối thiểu cũng phải 1 giây (ri) đủ size thì mới có giá tốt.
Mẫu mã quần áo trẻ em đa dạng, nhiều chủng loại, mầu sắc
Nhiều cửa hàng nên dễ dàng lựa chọn.

Nhược điểm:
Phải xem hàng tận nơi, các cửa hàng ở đây gần như không có thông tin trên internet (sẽ rất kho khăn cho các bạn ở xa)
Khó đổi, trả lại nếu bạn nhập phải hàng lỗi
Chất lượng thấp (chất lượng tương đồng với giá)
Gần như không có hàng xuất khẩu và hàng cao cấp.
Chỉ phù hợp với của hàng giá rẻ hoặc bán ở các chợ, khó phù hợp với quần áo trẻ em bán shop.

2. Nguồn hàng quần áo trẻ em từ khác nhà máy, xưởng sản xuất quần áo trẻ em.

Các nhà máy sản xuất quần áo và quần áo trẻ em thường có những hàng chất lượng tốt, với nhiều mức giá và nhu cầu khác nhau. Đa phần chất lượng từ trung bình đến cao. Tuy nhiên các nhà máy, xưởng sản xuất quần áo trẻ em này chỉ bán nguyên lô hoặc bán số lượng lớn cho các shop lớn, các đơn vị hợp tác thường xuyên.

Quần áo trẻ em tại các nhà máy, xưởng sản xuất quần áo trẻ em cũng có rất nhiều loại như:

Loại 1: Nguồn hàng quần áo trẻ em xuất dư. Các đơn đặt hàng lớn của các hãng quần áo trẻ em trẻ em xuất khẩu như (Zara, Polo, Baby Gap, Carter’s, H&M, Next, Burberry, Jeegay, Baby Club, Gymboree, Crazy8, O’SH K’OSH, Nexxi) các nhà xản suất định mức dư và sẽ có một lượng hàng xuất dư bán ngầm ra ngoài. Loại này chất lượng rất tốt, nhưng ra thành thường cao

Loại 2: Nguồn hàng quần áo trẻ em nối truyền: để biết thêm thông tin về hàng nối truyền mời tham khảo tại bài viết :Phân biệt hàng quần áo trẻ em xuất khẩu (Loại này chất lượng hàng tương đối tốt)

Loại 3: Hàng lên, quần áo trẻ em do các hãng tự lên, hoặc các thương hiệu quần áo trẻ em trong nước đặt hàng sản xuất.

Nói chung đây là nguồn hang tương đối ổn định và chất lượng tốt các shop hoàn toàn có thể yên tâm hợp tác kinh doanh, tuy nhiên cần nhập hàng số lương tương đối lớn.

3. Nguồn hàng quần áo trẻ em từ các shop bán buôn.

Phần lớn các cửa hàng quần áo, shop quần áo trẻ em nhập hàng từ đây, có thể nói đây cũng là các đầu mối cung cấp quần áo trẻ em mà bạn có thể yên tâm hợp tác, tuy nhiên bạn cũng phải tìm hiểu rõ từng hãng trước khi hợp tác nhập hàng về bán.

Khi tim hiểu bạn sẽ thấy rằng sẽ có shop bán buôn chuyên đi hàng quần áo trẻ em xuất khẩu, cũng có shop chuyên đi hàng quần áo trẻ em Trung Quốc, có shop chuyên đi hàng tự lên, hàng thiết kế. Và cũng không ít các chủ shop bán hàng quần áo trẻ em làm ăn chụp giật “treo đầu dê bán thịt chó” treo hàng lên bán hàng xuất.

Rất nhiều ưu điểm khi bạn nhập hàng quần áo trẻ em tại các shop, bạn có thể xem mẫu tại các website, fanpage, thậm chí bạn có thể tải hỉnh của họ về đăng lên website, facebook của bạn để khảo sát trước khi nhập hàng, có thể đổi, trả hàng lỗi, hoặc hàng bạn không muốn bán, hàng không giống như mô tả (tùy chính sách của từng shop bán buôn quần áo trẻ em)

4. Nguồn hàng quần áo trẻ em từ các web thương mại điện tử.

Khi bạn có số vốn siêu nhỏ mà muốn kinh doanh hoặc kiếm thêm thu nhập từ kinh doanh quần áo trẻ em thì bạn có thể hợp tác với các đối tác trên các trang thương mại điện tử như enbac, 5gia, muare, hoặc diễn đàn lamchame. Tại đây, bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều người cùng chung ý tường với bạn và có thể hợp tác với họ. Rất có thể bạn sẽ tìm được nguồn hàng quần áo trẻ em hợp lý với giá rẻ mà không cần nhập nhiều hàng.

Ngoài ra bạn có thể cộng tác với các trang thương mại có chương trình tiếp thị liên kết như tiki, zalora, lazada, bạn sẽ nhận được % hoa hồng trên mỗi đơn hàng bạn bán được, không cần phải đầu tư vốn. Đó cũng là cách làm không tệ cho bạn nào muốn kinh doanh quần áo trẻ em mà chưa có vốn.

5. Tự thiết kế và thuê các công ty khác gia công quần áo trẻ em cho thương hiệu của mình

Một khi bạn đã có 1 lượng khách hàng nhất đinh, số vốn tương đối bạn có thể tự thiết kế những mẫu quần áo trẻ em cho riêng shop của mình và thuê các công ty khác gia công cho bạn. Cách làm này khá nhiều ưu điểm. Bạn vừa có mẫu mã độc quyền (tuy nhiên hãng khác có thể bắt trước, nhái lại nếu mẫu của bạn hot) vừa giảm được giá thành trên mỗi sản phẩm bạn cũng có cơ hội kiếm được nhiều lợi nhuận hơn trên sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn bạn phải lường trước ví dụ: mẫu thiết kế, chọn vải, chọn phụ kiện… và nên thăm dò thị trường trước khi sản xuất hàng loạt vì rất có thể mẫu của bạn sẽ không được thị trường đón nhận.

Nếu bạn là shop bán quần áo trẻ em nhỏ, bán online thì đây chưa phải là cách phù hợp nhất để bạn bắt đầu, bạn nên tham khảo các nguồn hàng ở trên.

6. Nhập hàng quần áo trẻ em từ nước ngoài

- Đặt hàng quần áo trẻ em từ các thương mại điện tử của nước ngoài như: Amazon, eBay (Mỹ); taobao, alibaba, tmail (Trung Quốc), Gmaket (Hàn Quốc)…

+ Ưu điểm:

Mẫu mã hàng hóa quần áo trẻ em đa dạng, phong phú, nhiều chủng loại mầu sắc
Có nhiều mức giá tương đương với chất lượng cho bạn lựa chọn
Bạn có thể thoải mái lựa chọn mẫu mã mà không phải ra khỏi nhà.
Sau khi chọn xong bạn có thể thuê vận chuyển hàng về Việt Nam, hoặc thuê đứt 1 bên trung gian mua hàng và vận chuyển về Việt Nam.

+ Nhược điểm:

Nếu không có kinh nghiệm nhìn hàng bạn sẽ rất bị dễ nhầm lẫn chất vải và chất lượng hàng hóa.
Đôi khi sản phẩm nhập về không thực sự giống như hình ảnh và mô tả của chủ shop bên nước ngoài.
Hàng hóa bị hỏng, lỗi không thể đổi, trả, hoặc đổi trả được thì chi phí quá cao.
Ngôn ngữ cũng là rào cản đối với những bạn không biết tiếng nước ngoài

- Nhập hàng quần áo trẻ em trực tiếp bên nước ngoài.

Với các nước gần Việt Nam như Trung Quốc, Lào, Campuchia thì bạn hoàn toàn có thể sang tận nơi để nhập hàng về. Để giảm giá thành của sản phẩm khi bạn nhập qua các shop trung gian thì bạn có thể nhập trực tiếp của các đầu mối lớn bên nước ngoài.

+ Ưu điểm:

Chủ động nguồn hàng
Giá thành rẻ, cạnh tranh
Xem trực tiếp sẽ giảm thiểu rủi ro về chất lượng quần áo trẻ em

+ Nhược điểm:

Chi phí đi lại ăn ở lớn (nếu bạn nhập ít hàng thì có thế giá chi phí sẽ cao hơn hạn nhập hàng trong nước)
Phải có kinh nghiệm nhập hàng và nguồn hàng bên nước ngoài
Phải biết cơ bản về tiếng hoặc phải có phiên dịch..

- Hàng xách tay hoặc order từ các hãng quần áo trẻ em lớn trên thế giới:

Với những nước ở xa Việt Nam thì chi phí đi lại, ăn ở quả là không nhỏ, việc nhập hàng ở những nước này khó khăn hơn nếu như bạn không có mối quan hệ với các hãng. Hãy tìm trung gian hoặc người quen của bạn đang sinh sống hoạc có điều kiện thường xuyên qua lại các nước đó và nhờ họ mua hàng giúp. Các hãng quần áo trẻ em xuất nhập khẩu như (Zara, Polo, Baby Gap, Carter’s, H&M, Next, Burberry, Jeegay, Baby Club, Gymboree, Crazy8, O’SH K’OSH, Nexxi) được người tiêu dùng Việt Nam rất tin dùng và ưa chuộng. Tuy nhiên, để tìm được người hợp tác phù hợp với shop cũng chẳng hề đơn giản chút nào. Gợi ý: Các tiếp viên hàng không có thể sẽ giúp bạn tìm nguồn hàng này đấy.

Tóm lại: Tùy vào quy mô của shop mà bạn hãy chọn những nguồn hàng quần áo trẻ em phù hợp cho shop của mình. Hãy tính toán lợi nhuận trên 1 đồng vốn bỏ ra thì bạn sẽ biết nhập hàng ở đâu là có lợi nhận cao nhất. Tất nhiên, hãy quan tâm đến chất lượng của sản phẩm, khách hàng sẽ không quay lại shop của bạn lần thứ 2 lần thứ 3 nếu sản phẩm của bạn có chất lượng không tương xứng với số tiền mà khách hàng bỏ ra.

Cuối cùng hãy tham khảo những mẫu quần áo trẻ em bán buôn mới nhất tại: Thời trang trẻ em của Siêu Thị Trẻ Thơ. 

Nguồn: Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164