0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ

Giới thiệu các mẹ một infographic cực chi tiết về những dấu hiệu cho thấy bé đang đối mặt với nguy cơ của bệnh tự kỷ, căn bệnh tâm lý đáng lo ngại số một ở trẻ em hiện nay

Trong tiếng anh, tự kỷ có tên gọi khác là autism, là tên gọi của một chứng rối loạn phát triển của hệ thần kinh ở trẻ em và cũng là một trong những căn bệnh nguy hiểm đang có xu hướng phát triển mạnh hiện nay. Tại sao lại nói nó nguy hiểm ư? Bởi một đứa trẻ tự kỷ thông thường khiếm khuyết về tương tác xã hội; khiếm khuyết về truyền thông giao tiếp; và các hành vi sở thích hạn chế và lặp đi lặp lạ vì thế ảnh hưởng đến sự hòa nhập sau này của trẻ khi tham gia vào xã hội, cộng đồng. Thậm chí, nguy hiểm hơn, nếu để căn bệnh này lâu ngày có thể gây tác động đến tâm lý, khiến tâm lý của trẻ khi lớn lên bị vặn vẹo, biến dạng, khác thường từ đó dẫn đến những căn bệnh về thần kinh như: tâm thần, hoang tưởng, rối loạn thần kinh,... và dần dần trở thành gánh nặng cho gia đình, trường hợp xấu hơn có thể trở thành mối đe dọa nguy hiểm tới tính mạng của những người xung quanh, cộng đồng và xã hội.

Do đó việc phát triện trẻ tự kỷ và có biện pháp điều trị đúng đắn hiệu quả khi bệnh còn ở giai đoạn đầu là công việc cực kỳ quan trọng. Hôm nay, Sieuthitretho.vn xin giới thiệu với các mẹ một infographic cực kỳ chi tiết, được dịch và trích từ Sổ tay Tự kỷ của Bác sỹ, giúp cha mẹ phát hiện sớm những dấu hiệu nghi ngờ Tự kỷ của con do dự án HANS (Help Autism Now thực hiện và được Trường Giáo dục chuyên biệt Khai Trí cùng Bác sỹ Phạn Ngọc Thanh – Bệnh viện Nhi Đồng I, TPHCM biên dịch lại sang Tiếng Việt. Hy vọng rằng infographic này sẽ trang bị cho các bố các mẹ những kiến thức cần thiết để nhận biết chính xác dấu hiệu của căn bệnh nguy hiểm này:

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (2)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (3)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (4)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (5)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (6)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (7)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (8)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (9)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (10)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (11)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (12)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (13)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (14)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (15)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (16)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (17)

Những dấu hiệu bé có nguy cơ bị tự kỷ (18)

Nguồn: eva.vn

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164