0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Các loại bỉm mẹ tin dùng

Mẹ nào cũng nhận ra công dụng rất lớn của bỉm trong việc giúp mẹ chăm sóc bé. Tuy nhiên, sự đa dạng của mặt hàng này khiến các mẹ băn khoăn không biết chọn loại bỉm nào vừa tốt cho bé yêu, lại giúp mẹ tiết kiệm được “ngân sách gia đình”.

Thực tế, thị trường bỉm có rất nhiều nhãn hiệu khác nhau như: Happy, Petpet, Merries, No wet, Fitti, Mamy Poko… Mỗi loại bỉm đều có những thế mạnh và nhược điểm riêng. Dù mẹ có chọn cho bé loại bỉm nào, tốt nhất hãy làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Nếu mẹ chọn dùng cho con loại bỉm nào, thấy con bị dị ứng hoặc có dấu hiệu mẩn đỏ, hăm da thì nên chuyển ngay cho con dùng một loại bỉm khác. Nhưng điều đó cũng chưa phải là căn cứ cuối cùng đánh giá chất lượng của một loại bỉm. Rất có thể, bé không hợp loại bỉm này nhưng lại hợp loại bỉm khác. Quan trọng nhất, khi cho bé dùng bỉm là phải thay bỉm cho bé thường xuyên. Ít nhất khoảng 4 - 6 lần/ngày.

Bỉm Bobby có hai loại ban ngày và ban đêm. Đặc biệt, với đặc tính vượt trội, tính siêu thấm cực cao của loại bỉm ban đêm đã phần nào giúp bạn yên tâm, mẹ và bé có thể ngủ ngon giấc hơn. Hơn nữa bỉm có mùi thơm dễ chịu. Các mẹ cũng dễ dàng mua sản phẩm bỉm Bobby ở các cửa hàng cho bé với đủ loại, đủ size. Mẹ cũng không nên quá lo lắng,  bởi tại các cửa hàng, siêu thị, đại lý giá bán chênh lệch không nhiều. Tuy nhiên, sản phẩm này có phần dán băng keo gây tiếng động. Nên nếu mẹ thay bỉm lúc ngủ khiến bé dễ bị đánh thức dậy. Chỉ cần mở phần dán băng keo 1 -  2 lần, độ dính gần như không còn. Lời khuyên cho các mẹ, nên dùng bỉm Bobby vào ban ngày và khoảng 2 - 3 giờ thay bỉm cho bé một lần.

Bỉm Pamper có ưu điểm là mềm và thấm hút khá tốt, chứa được nhiều nước. Mặc dù vậy, mặt đáy bỉm làm bằng nilon nên rất bí. Giá sản phẩm này cũng phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng, khoảng 3000 đồng/cái. Khi mua bỉm Pamper cho bé, bạn cần lưu ý, bỉm Pamper bao bì màu xanh là  hàng made in Việt nam. Bỉm Pamper bao bì màu tím là hàng nhập khẩu. Đương nhiên, bỉm Pamper nhập khẩu dùng thích hơn nhưng giá hơi cao hơn một chút.

Bỉm Huggies, với chất liệu khử mùi, chất liệu bông kết hợp hạt thấm nhỏ li ti chống thấm ngược. Bông siêu mỏng cung cấp cho da độ ẩm cần thiết. Nhiều mẹ không thích dùng bỉm Huggies cho bé, vì chiều ngang của bỉm hơi hẹp nên khi nước tè của bé hay thấm ra ngoài. Phần co dãn ở bụng của bỉm hơi cứng và dày, cọ vào bụng bé làm bé làm vùng ra ở bụng bị ửng đỏ, đau rát khiến bé quấy khóc. Mẹ cần biết, bỉm Huggies có bao bì xanh là hàng made in Việt nam. Bỉm Huggies bao bì màu tím là loại nhập Khẩu, dùng rất ổn nhưng giá thành hơi cao.

Bỉm Nanny có màng chống ngăn tốt nên dù bé vận động ở bất kỳ tư thế nào, bỉm cũng “ngăn ngừa” được tình trạng “thoát nước”. Bỉm Nanny cung cấp sản phẩm cho bé từ khi sơ sinh đến lúc nặng 25kg. Nhưng bỉm hơi dày, phần dán keo ở ngoài là giấy dính gai, hơi cứng. Nếu chưa đủ tiền dùng những loại bỉm khác cao cấp hơn thì dùng bỉm Nanny là hoàn toàn ổn. Do bỉm Nanny dày, bé mặc hay khó chịu nên dùng thích hợp hơn trong mùa đông.

Bỉm Goon được đánh giá cao về chất lượng như chất liệu mềm min, thấm hút cực tốt. Nhưng giá thành thì khá cao. Bỉm Goon có hai loại. Một loại xuất khẩu, ít miếng hơn và có tiếng Anh trên bao bì. Loại bỉm nội địa có nhiều miếng hơn và toàn tiếng Nhật trên bao bì. Chất lượng hai loại bỉm này như nhau, nhưng rõ ràng nên chọn loại nội địa thì “kinh tế” hơn nhiều. Tuy nhiên, loại nội địa có một điểm khác là khu vực trong bỉm thay đổi màu sang màu hồng, để chỉ lượng nước tiểu/phân bé sản xuất ra không được rõ như hàng xuất khẩu, dẫn đến việc khó xác định lượng nước tiểu đã ngấm bằng mắt thường.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164