0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Rủi ro khi mua sữa ngoại

Cho bé uống sữa ngoại, lợi đâu chưa thấy đã lường thấy nhiều rủi ro.

Rất nhiều mẹ chọn mua sữa ngoại cho con, vì nghĩ sữa ngoại an toàn, thực phẩm người “Tây” làm chắc hẳn chất lượng tốt hơn của “Ta”. Tuy nhiên, sữa ngoại hiện nay chủ yếu về Việt Nam theo đường xách tay, nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. Một số hộp sữa bị móp hộp, mất chốt, khi được hỏi thì người bán hàng trả lời là do trong quá trình va đập trong quá trình vận chuyển. Thậm chí ngay cả với những hộp sữa được vận chuyển theo công-ten-nơ về bằng đường biển, đi qua cả một quãng đường dài như vậy, ai đảm bảo những hộp sữa này vẫn còn nguyên hạn sử dụng?

Bao bì sữa ngoại đương nhiên cũng toàn ngoại ngữ. Với những loại sữa Anh, sữa Mỹ thì không sao nhưng đối với những hàng sữa nội địa của Nga, Nhật, Pháp…các mẹ sẽ phải đối mặt với nguy cơ không hiểu thông tin sản phẩm. Không đọc được thông tin sữa, không những khiến nhiều mẹ gặp khó khăn trong việc pha sữa. Vì không phải sữa nào cũng theo công thức 1 gạt/30ml.  Thậm chí còn có thể bỏ sót những thông tin quan trọng về một thành phần có trong sữa có thể gây dị ứng với con. Mua sữa chỉ theo gợi ý, hướng dẫn sử dụng của các bạn bán hàng đọc cho thì thật mạo hiểm cho sức khỏe cho con của bạn.

Khi bạn mua sữa ngoại thì rất khó để được các công ty sữa chăm sóc khách hàng chu đáo. Đâu phải cứ sữa ngoại là an toàn? Đã từng có rất nhiều vụ sữa bột của Anh, Úc gặp sự cố nhiễm khuẩn. Những lúc như vậy, chỉ có người tiêu dùng ở các nước sở tại mới được thu hồi sữa, bồi hoàn, thậm chí khám sức khỏe miễn phí cho trẻ. Còn nếu các mẹ ở Việt cứ cố tình dùng, những lúc như vậy sẽ chỉ biết “kêu trời”.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164