0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Cần vững tin vào sữa nội

Tâm lý sính ngoại, hàng đắt là hàng tốt đã ăn sâu vào tâm lý của người tiêu dùng Việt. Các bà mẹ xưa nay dù có thắt lưng buộc bụng vẫn phải chọn cho con sữa đắt tiền. Đó là lý do, các mẹ vẫn ưu tiên chọn sữa ngoại cho con. Cần thay đổi suy nghĩ, cần vững tin vào sữa nội, đó là lời khuyên dành cho các mẹ.

Giá thành rẻ hơn

Trên thị trường hiện nay, giá của một hộp sữa nội cùng chủng loại chỉ có giá bằng 50 - 70% giá của sữa ngoại nhập. Nếu bạn mua một hộp sữa 900g dành cho trẻ biếng ăn của Công ty sữa Nutifood chỉ có giá hơn 300 nghìn đồng. Nhưng cùng loại trên thì sữa hãng Abbott có giá trên 700 nghìn đồng.

Chất lượng tốt

Các sản phẩm sữa của Vinamilk được đánh giá có chất lượng tương đương sữa ngoại. Khi đọc các thông số về hàm lượng chất có trong sữa thì giữa sữa nội và sữa ngoại không có mấy sự khác biệt. Một số sản phẩm sữa nội của các hãng có uy tín như: Vinamilk, Nutifood, Dutch Lady.

Nhiều chị em chia sẻ, sữa nội và sữa ngoại cùng chủng loại nhiều khi chỉ khác nhau cái vỏ hộp. Còn chất lượng bên trong gần như giống nhau. Doanh nghiệp sữa trong nước vẫn phải nhập khẩu nguyên liệu. Ngành chăn nuôi bò sữa của chúng ta chưa cung cấp được nguyên liệu cho ngành công nghiệp sữa.

Cần tạo niềm tin cho người tiêu dùng Việt

Người tiêu dùng còn hoài nghi về chất lượng nguyên liệu nhập khẩu. Tâm lý này của người tiêu dùng cũng hoàn toàn dễ hiểu. Vấn đề của các doanh nghiệp sữa nội là làm thế nào để người tiêu dùng tin tưởng và quyết định mua hàng. Trước tiên, các doanh nghiệp sản xuất sữa trong nước nên có những động thái để đảm bảo về nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng sản phẩm khi tung tra thị trường. Thêm nữa, cần tạo sự an tâm của người tiêu dùng khi chọn lựa mua sữa nội. Các doanh nghiệp sữa nội nên cho khách hàng thấy họ đang được sử dụng một sản phẩm được sản xuất trong quy trình sản xuất khoa học, bằng sự hỗ trợ của dây chuyền sản xuất tiến bộ. Các chỉ số về vệ sinh an toàn phải được công khai và tạo ra một sự tin cậy hoàn toàn.

Tận dụng thời cơ

Thiết nghĩ, sự lao đao vừa rồi của nhiều hãng sữa ngoại, dù không mong muốn, nhưng nó lại chính là cơ hội vàng cho sữa nội có thể thu hút nhiều hơn sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên. để có thị phần vững chắc, tạo niềm tin tuyệt đối của người dùng, các hãng sữa cần làm tốt tất cả các khâu từ nguyện liệu, dây chuyền sản xuất đến việc truyền thông, quảng cáo... đưa thương hiệu sữa nội đến gần với người tiêu dùng Việt hơn.

Sữa nội phù hợp với người Việt

Thông thường một doanh nghiệp khi sản xuất sữa đã có sự tính toán, đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng. Có khi, cùng một loại sữa nhưng sản xuất ở mỗi quốc gia khác nhau thì sẽ có một số thành phần, hàm lượng khác nhau. Bởi vì, căn cứ vào vào thể trạng, cơ địa, dinh dưỡng của người sử dụng sản phẩm tại quốc gia đó. Vì vậy, lời khuyên cho các mẹ, hãy tin dùng sữa nội cho bé. Và hãy là nhà tiêu dùng thông minh khi chọn mua những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164