0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Chọn bú bình thủy tinh hay bình nhựa cho bé?

Mẹ đang băn khoăn không biết nên chọn bú bình thủy tinh hay bú bình nhựa cho bé? Bật mí cho mẹ một số “bí quyết” để chọn bú bình phù hợp, tốt nhất cho bé yêu.

.

Bạn nên mua cả hai loại bình, em bé sẽ có những biểu hiện cho biết bé thích loại nào. Nhưng nếu là người tiêu dùng thông thái, mẹ nên chọn lựa sản phẩm an toàn và chất lượng cho bé.

Bú bình nhựa

Bú bình nhựa sẽ nhẹ hơn bình thủy tinh, không bị vỡ. Tuy nhiên, bố mẹ nên tránh một số loại hóa chất hóa học được gọi là bisphenol A dùng trong một số bình bằng nhựa, thì nên tìm bình nhựa có đề nhãn “không BPA”.

Tại sao nên chọn bú bình nhựa không chứa BPA

Chất BPA, thuộc nhóm Polycarbonat, đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nhựa. Ở việt Nam, BPA có mặt trong nhiều đồ chơi trẻ em, đồ gia dụng và bình sữa trẻ em. Chất này có tác động về lâu dài như: oestrogen, hooc môn sinh dục nữ, gây tổn thương não, rối loạn sinh sản và các bệnh ung thư sau này.

Nếu sử dụng bình nhựa và núm vú nhựa thì phải mua loại tốt, của hãng có uy tín trên thế giới. Nên thay đổi khi bình nhựa đã cũ. Tuy nhiên, hiện nay hầu hết các bình nhựa làm bằng PP được kiểm định an toàn nên có thể yên tâm.

Bạn sử dụng lâu dài các loại chai nhựa, nhất là bình sữa cho trẻ em, hãy cố gắng sử dụng nước nguội. Nếu phải dùng nước nóng, hãy lựa chọn bình bằng thuỷ tinh, có thể sẽ an toàn cho con bạn hơn.

Nên dùng bú bình thủy tinh

Bú bình thủy tinh dễ vỡ, nhưng xét về độ bền thì  được đánh giá cao hơn rất nhiều so với bú bình nhựa. Không chỉ thế, còn tiết kiệm được “ngân sách gia đình”. Thử làm một phép tính như sau, nếu bạn sử dụng bú bính nhựa, khi cũ bạn phải mua mới. Cộng tổng chi phí lại, số tiền bạn mua bú bình nhựa lớn hơn rất nhiều so với việc bạn “đầu tư” mua một bú bình thủy tinh chất lượng, an toàn. Chỉ là khi sử dụng, bạn nên cẩn thận và chú ý hơn.

Thường khi sử dụng bú bình thủy tinh cho bé, mẹ hoàn toàn yên tâm, có thể tập trung cho công việc mà không cần phải lo lắng về sức khỏe của bé yêu.

Thêm nữa, bú bình bằng thủy tinh chịu được nhiệt độ tiệt trùng rất tốt nhưng lại dễ vỡ. Tốt nhất lúc đầu nên dùng bình thủy tinh. Sau đó, khi con bạn đã lớn rồi và tự tay mình nắm lấy bình sữa, bạn sẽ chuyển sang bình nhựa.

Gợi ý cho mẹ

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm bú bình thủy tinh rất đa dạng về kiểu dáng, kích cỡ. Các mẹ có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm phù hợp với bé. Bộ ba bình sữa thủy tinh 160ml, với hệ thống van khí active flow độc quyền của sản phẩm bình sữa và phụ kiện bình sữa  của Born Free. Van khí làm giảm tối đa triệu chứng đau bụng, đầy hơi khi bú và giúp bé giảm nôn trớ thường gặp ở trẻ khi bú bình. Công nghệ thông khí giúp giữ nguyên mùi vị sữa và các loại khoáng chất và vitamin trong sữa. Thiết kế bình cổ rộng giúp mẹ vệ sinh bình và núm ti dễ dàng, sạch sẽ, an toàn cho lần sử dụng tiếp theo. Đặc biệt, rất an toàn về chất liệu khi đựng sữa cho bé bú, giúp giữ nhiệt, đảm bảo chất lượng của sữa.

Núm ti được làm bằng chất liệu silicone mềm mại, không màu, không mùi an toàn cho bé sử dụng. Giúp mẹ tiết kiệm chi phí khi sử dụng bộ ba bình sữa thủy tinh 160ml. Sản phẩm này rất phù hợp với mẹ sinh đôi hay sinh ba. Khi mua bộ ba sản phẩm, bạn còn được tặng một vỏ bọc bằng silicone mềm, giúp bé cầm bình một cách dễ dàng, không tuột tay, giảm va chạm khi rơi, tránh làm bể bình, không nóng tay bé.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164