0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Tín hiệu báo mẹ đã có bầu

Nếu mẹ đang phân vân không biết mình đã có bầu hay chưa? Hãy soi những dấu hiệu sau đây.

Vắng đèn đỏ

Bình thường chu kì kinh nguyệt của mẹ đều đặt hàng tháng. Tuy nhiên, nếu thấy sự bất thường như tại thời điểm của mỗi tháng kế tiếp không có xuất hiện kinh nguyệt thì đây có thể là dấu hiệu mẹ đã có thai.

Buồn nôn, ốm nghén

Nếu đột nhiên ban đột nhiên thấy xuất hiện các triệu chứng như buồn nôn hoặc ốm nghén vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đó là một dấu hiệu mang thai thường gặp khi bạn có thai được 4 – 6 tuần.

Nhạy cảm mùi vị

Vài tháng đầu của thai kỳ, mẹ thường rất nhạy cảm nhất đối với mùi vị. Thậm chí có những phụ nữ nhạy cảm quá mức khiến họ thấy khó chịu và khổ sở. Chị em bỗng nhiên có biểu hiện buồn nôn khi xào nấu thức thức ăn,hay khi ngửi mùi cơm quen thuộc... Để giảm thiểu tình trạng trên chị em nên tránh ngửi những mùi vị này. Đặc biệt là khói thuốc là vì nó có thể làm ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và bé.

Thèm ăn

Trong  ba tháng đầu, khoảng 90% phụ nữ mang thai cảm thấy thèm ăn. Chị em bỗng nhiên thấy ghét, sợ và từ chối những món ăn vốn rất thích. Đồng thời thèm ăn những món không thể ăn trước đây. Thêm nữa, chị em thường nhanh đói bụng vì lượng thức ăn giờ đây không chỉ cung cấp cho mẹ và còn thêm cả bé. Vì vậy, để đảm bảo dinh dưỡng, phụ nữ có thai nên chia nhỏ bữa ăn, có thể 7 – 8 lần trên này kết hợp với phụ thêm các loại hoa quả, đồ ăn, nước uống có lợi cho phụ nữ mang bầu.

Cơ thể “xuống cấp”

Sự tiết ra nhiều hơn của hooc môn progesterone sau khi thụ thai khiến cho cơ thể bạn nhiệt độ tăng lên, đốt cháy nhiều năng lượng. Vì vậy, bạn cảm thấy cơ thể mỏi mệt rã rời,buồn ngủ, không tập trung vào công việc, không còn sức mạnh là dấu hiệu phổ biến thường gặp ở các thai phụ trong giai đoạn đầu mang thai. Các chuyên gia khuyên rằng, chị em cần biết cách lắng nghe cơ thể mình, luôn giữ gìn sức khỏe và biết cách nghỉ ngơi hợp lý.

Dấu hiệu khó thở xuất hiện thường xuyên trong 9 tháng mang thai. Nguyên nhân là do bạn cần thêm oxy vì phôi thai đang phát triển. Đây cũng được coi là dấu hiệu bình thường khi có thai. Tuy nhiên, nếu nhận thấy những bất thường như thấy khó thở một cách đột ngột dù không có hoạt động mạnh nào như tập thể dục. Khó thở đi kèm những cơn đau không rõ nguyên nhân. Khi nằm xuống cảm giác khó thở càng tồi tệ hơn. Đây có thể là dấu hiệu của một bệnh nào đó nghiêm trọng hơn. Trường hợp này các mẹ nên đến khám bác sĩ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Thay đổi bất thường

Vú sưng và đau mềm hơn, quầng vú sẫm màu hơn bình thường là một trong những dấu hiệu sớm của thai kỳ. Lời khuyên cho các mẹ, nên chọn áo ngực chất lượng tốt thấm hút mồ hôi, không bó sát để giảm hiện tượng căng tức bầu ngực.

Hiện tượng buồn đi tiểu thường xuyên hơn. Do trong giai đoạn đầu của  thai kỳ, tử cung phát triển và tác động nhất định cơ quan bàng quang. Vào ban đêm chị em nên tránh uống nhiều nước trước khi đi ngủ đẻ đỡ thức giấc trong đêm. Sự thay đổi mạnh mẽ lượng hooc môn trong cơ thể sẽ khiến tâm trạng bạn thay đổi thất thường và sẽ cáu gắt.

Chứng táo bón

Chức năng ruột có thể bị suy giảm  do sự thay đổi hooc môn và là một dấu hiệu thụ thai.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164