0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Khi nào trẻ nên ngừng bú bình?

Không phải thời điểm nào cho trẻ bú bình đều tốt, các mẹ nên căn nhắc thật kỹ tránh “tưởng lợi mà gây hại cho”. Đây là câu trả lời cho các mẹ.

Bạn có thể bắt đầu ngừng cho trẻ bú bình trước khi đi ngủ khi trẻ được 6 đến 9 tháng tuổi. Trẻ sơ sinh rất giỏi để có thể tự điều chỉnh sự ăn uống của mình. Vì thế, nếu bé có tín hiệu nói “không” với chai sữa bằng cách quay đầu đi nơi khác khi thấy bạn cầm bình sữa tiến lại gần hoặc liên tục không uống hết bình sữa thì bạn cũng đừng ép bé.

Khi ngừng cho trẻ bú bình vào ban đêm hãy thảo cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định và nên thảo luận với bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào.

Khi trẻ mọc răng, việc bú bình trước khi đi ngủ có thể dẫn đên sâu răng cho trẻ. Nguyên nhân là do sữa có xu hướng tạo ra nhiều loại đường trong miệng của bé khi ngủ. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại tán công răng miệng của bé. Vì vậy, chỉ nên cho trẻ bú bình trước khi đi ngủ chậm nhất là khi trẻ được 12 hay 18 tháng tuổi.

Khi bé được 12 tháng tuổi, sữa mẹ không đủ cung cấp dinh dưỡng cho bé vì thế nên cho bé ăn dặm để đảm bảo bé được đáp ứng lượng chất để phát triển toàn diện.  Lúc đầu có thể bé sẽ khó chấp nhận với điều này. Tuy nhiên, hãy thử tạo sự thoải mái với nhiều đối tượng khác thay vì bú bình trước khi đi ngủ như cho bé chơi đùa với những đồ chơi mà bé thích.

Ban biên tập Siêu thi Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164