0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Điều mẹ cần biết khi đóng bỉm cho bé ngày hè

hời tiết mùa hè oi bức khiến các mẹ băn khoăn không biết có nên cho bé mặc bỉm hay không? Nhưng do đặc thù nhiều mẹ vẫn buộc phải đóng bỉm cho bé. Biết là có thể gây ra một số nguy hại cho bé: dị ứng, viêm da, hăm ngứa... Lời giải nào để các mẹ yên tâm?

Chọn bỉm phù hợp với bé

Sản phẩm bỉm vô cùng đa dạng từ chủng loại, màu sắc, họa tiết... Tiêu chuẩn chọn bỉm cho bé dựa vào: lứa tuổi, kích cỡ, cơ địa. Tuyệt đối không mua size to để tái sử dụng. Cùng một thời điểm không mua quá nhiều bỉm, phải phần tách thời gian mua đồ cho bé, vì trẻ con thường lớn rất nhanh.

Đóng bỉm đúng cách

Bé không nên bị “bao bọc” bỉm suốt ngày. Khi thay bỉm cho bé, bạn nên tranh thủ cho da bé thông thoáng.  Không được phép thay bỉm cho bé muộn hơn thời gian quy định, như vậy mọi ưu điểm của bỉm sẽ trở nên vô nghĩa. Lưu ý không nên để bé đóng bỉm quá 6 tiếng.

Dấu hiệu bé bị hăm tả

Vào mùa hè đóng bỉm cho bé nguy cơ bé bị hăm tả rất cao. Dấu hiệu nhận biết: đỏ da ở vùng đóng bỉm, đỏ da ở xung quanh bộ phận sinh dục và kèm theo mùa khai. Vùng da đỏ có thể bắt đầu từ hậu môn của bé sau đó lan dần ra tới mông và đùi, da căng và lốm đốm đỏ. Khi bé đã bị quá nặng, quan sát ở vùng hậu môn có màu đỏ tươi, sau đó thành loát đỏ, chảy nước chảy máu.

Mách nhỏ” mẹo trị bệnh nứt cổ gà với hăm tả

Trị bệnh này các mẹ có thể dùng thuốc Bephathen để bôi cho bé. Sau khi tắm xong, lau thật khô các khe đùi, bẹn, mông của bé rồi mới mặc bỉm. Thường xuyên chú ý vùng mặc bỉm cho bé, nếu phát hiện vết đỏ thì bôi thuốc ngay. Các mẹ cũng có thể dùng chè xanh đặc, ngậm vào phun rửa cho bé hoặc rửa bình thường ở những chỗ dễ hăm như: nách, bẹn...Chè sát trùng, nước bọt cũng có chất Lyzozym, một chất diệt khuẩn sinh học rất tốt để diệt vi khuẩn. Tích cực tắm nước chè xanh khi bé còn nhỏ cũng làm da bé sạch tự nhiên.

Ban tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164