0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Bà bầu khỏe, đẹp

Tâm lý chung của các mẹ khi bầu bí: “sợ” tăng cân, sợ xấu, sợ rạn bụng... khiến các mẹ thiếu tự tin khi giao tiếp. Làm sao bầu bí mà vẫn trẻ, khỏe, đẹp là vấn đề các mẹ đặc biệt quan tâm. Mách nhỏ với các mẹ một số mẹo vặt để tham khảo.

Vận động vừa phải

Theo nghiên cứu và báo cáo của Ủy ban chăm sóc sức khỏe và dịch vụ y tế Mỹ, phụ nữ có thể luyện tập thể thao vừa phải trong quá trình mang thai. Ủy ban chăm sóc y tế của Anh cũng khuyến cáo các bà mẹ mang thai nên có thói quen thể dục thay vì nghỉ ngơi do lo ngại tập thể dục ảnh hưởng đến thai nhi.Tập thể dục không nguy hiểm cho em bé của bạn. Có những bằng chứng khoa học chứng minh rằng phụ nữ ít vận động lại gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khi mang thai và hoạt động sau khi sinh. Luyện tập hững động tác Yoga đơn giản, đi bộ nhẹ nhàng để thư giãn, giúp việc sinh đẻ dễ dàng hơn.

Ăn ít thịt và tránh xa món dầu mỡ

Bước sang tháng thứ 8 nhiều bà bầu vẫn có được vóc dáng gọn gàng, sự nhanh nhẹn và làn da đẹp. Để đạt được điều này cần chú ý chế độ ăn cân đối giữa các chất dinh dưỡng, kèm đắp mặt nạ trứng gà thường xuyên. Nghén, cảm thấy buồn nôn khi ngửi mùi lạ xung quanh là nỗi ám ảnh của bà bầu. Các mẹ có gắng chọn những món ăn ưa thích để đảm bảo cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể của mẹ và bé. Đặc biệt ăn nhiều hoa quả, loại khỏi thực đơn những món nhiều dầu mỡ gây mùi.

Nghe nhạc mỗi ngày

Khi em bé được khoảng 20 tuần tuổi, các mẹ nên cho bé nghe nhạc để phát triển trí não ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên, các bà bầu không nên xem việc này như một sự gượng ép, bắt buộc phải nghe nhiều bản nhạc cổ điển hay các bài hát xa lạ gây khó chịu cho chính bản thân mình. Có thể chọn những bản nhạc giai điệu nhẹ nhàng mà các mẹ yêu thích hoặc nhạc không lời du dương, êm ái dễ đi vào giấc ngủ. Hoặc có thể chọn những bài hát Việt Nam có ca từ đẹp, vui tươi. Mỗi lần như vậy, dường như em bé cũng khá thích thú khi đạp chân vào bụng rộn ràng.

Làm đẹp với ly nước chanh

Những ngày hè nóng nực, mồ hôi vã ra nhiều các mẹ có thể chọn 1 ly nước chanh dây giải khát rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Đầu tiên phải nói lượng vitamin A và vitamin C dồi dào trong quả chanh dây. Vitamin C là chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Đây cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ và duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh cho bà bầu. Còn vitamin A giúp cải thiện thị lực và chống nhiễm trùng.

Chế độ ăn cho bà bầu

Khi có bầu các mẹ chọn ăn các đồ ăn đảm bảo dinh dưỡng hơn. Hạn chế ăn những thức ăn chế biến sẵn, thức ăn ngoài quán. Những món ăn trước đây không thích vẫn có ăn để con có đủ dinh dưỡng. Nên chú trọng ăn các món hải sản như: tôm, cua để bổ sung canxi. Đúng là khi mang bầu rất nhanh bị đói các mẹ chia ra nhiều bữa nhỏ. Chuẩn bị sữa, đồ ăn vặt để ăn thêm những lúc cảm thấy đói hoặc mệt mỏi như tụt huyết áp.

Sữa nào tốt cho bà bầu?

Trên thị trường hiện nay các mặt hàng sữa dành cho bà bầu khá đa dạng. Tuy nhiên, các mẹ nên cẩn trọng khi đưa ra quyết định mua sản phẩm. Sữa bột Mama Vanilla hộp giấy 400 với giá chỉ 85.000 đồng mà chất lượng lại tốt. Có đầy đủ thành phần dưỡng chất cho mẹ và bé như: canxi tạo xương cứng cáp cho bé. DHA phát triển hệ thần kinh võng mạc. FOS tăng tuyến giáp. Chất sắt phòng chống thiếu máu cho bà mẹ. Đặc biệt có chất AxitFolic chống dị tật cho bé khi sinh ra.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164