0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Dạy mẹ cách cho bé bú "đúng"

Ai ai cũng biết cho con bú là một việc hoàn toàn tự nhiên và thuộc về bản năng của người mẹ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là việc này sẽ dễ dàng, nhất là lần đầu tiên. Một số lời khuyên sau đây giúp các mẹ thực hiện công việc này luôn suôn sẻ hơn nhiều nếu như mẹ chưa có kinh nghiệm.

Tư thế cho bé bú

Khi cho bé bú, mẹ bế sát vào lòng cho đầu và thân bé thẳng hàng để bé được thoải mái, bú được lâu hơn. Chính bản thân mẹ cũng nên ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái.

Dấu hiệu mẹ cho bé bú thành công

- Miệng bé mở rộng.

- Môi dưới đưa ra ngoài.

- Bé ngậm cả quầng vú, quầng vú còn lại ở phí trên miệng bé nhiều hơn ở phí dưới.

- Má bé phồng ra.

- Bé mút chậm, sâu, thỉnh thoảng ngừng lại và bạn có thể nghe tiếng nuốt "ực" của bé.

- Khi bé cho bú ở vị trí thích hợp, trẻ vừa cảm thấy thoải mái khi bú lại vừa giảm thiểu được đau nhức núm vú cho mẹ.

Cách cho bú đúng cách

Cho bé ngậm sâu vào quầng vú, miệng bé mở rộng, môi dưới trề ra, cằm chạm vào vú mẹ, má bé căng phồng. Như vậy, bé sẽ mút được nhiều sữa hơn và kích thích vú mẹ tiết sữa nhiều hơn.

Số lần cho bé bú

Dạ dày bé sơ sinh rất nhỏ. Do đó, cách tốt nhất là cho bé bú nhiều lần trong ngày và đên. Bạn nên cố gắng cho bú lại và phải thật kiên nhẫn. Nên cho bé bú càng thường xuyên và càng lâu nếu bé muốn. bạn nên cho bé bú 2 - 3 lần/ giờ. Bé cần 10 - 15 phút cho mỗi cỡ bú.

Nếu bé không bú?

Bé sơ sinh thường ngủ nhiều. Nếu bé ngủ hơn 3 giờ, bạn nên đánh thức bé dậy để cho bé bú. Cho dù khi thức dậy, bé có thể hơi quấy khóc. Một số bé sao nhãng khi bú. Đồng thời, hạn chế việc khách thăm và mở ti vi. Nếu bé bỏ 2 cữ liên tiếp, dù bạn cố gắng, nên đưa bé đi bác sĩ khám.

Lưu ý, bé sẽ ợ sau mỗi lần bú, bé sẽ cảm thấy khỏe hơn và bú nhiều hơn. Nếu bạn cho bú mẹ, hãy cho bé ợ khi bạn đổi đầu vú. Khi bé bú bình, bạn có thể cho bé ợ sau khi bé bú được 30ml sữa. Khi bé bú xong hết cố gắng cho bé ợ lần nữa. Để bé đứng thẳng và quay mặt vào ngực bạn, cằm tựa vai bạn. Lót một chiếc khăn lên vai đề phòng bé trớ ra quần áo bạn.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164