0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

4 nguyên tắc ăn uống tăng khả năng thụ thai

Căn cứ vào đâu để các cặp vợ chồng biết được chế độ ăn uống mà họ đang thực hiện là hợp lý, góp phần tăng khả năng thụ thai?

Không nên ăn nhiều chất béo không hòa đơn. Rất nhiều nguồn tin khẳng định dầu oliu có hoạt chất làm tăng khả năng thụ thai. Vitamin E trong dầu oliu chính là liều thuốc để hỗ trợ, chữa và phòng sảy thai, rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều dầu oli sẽ phản ngược lại tác dụng. Vì vậy, các cặp vợ chồng cần lưu ý về lượng dầu oliu cần dùng. Đồng thời, ăn ít thậm chí “nói không” với các loại thực phẩm nướng, đồ ăn nhanh.

Tăng cường hấp thu protein thực vật đồng thời giảm đạm động vật. Lượng protein có rất nhiều trong đậu nành. Thực phẩm này giá thành  khá rẻ và được bày bãn ở các chợ, siêu thị... nên các mẹ cũng dễ dàng hơn trong việc mua. Thực phẩm này chỉ tốt với chị em, còn đấng mày râu nếu muốn nhanh có em bé tốt nhất đừng uống đậu nành trước thời kỳ thụ thai 3 tháng. Với chất isoflavones và các hợp chất thảo mộc có trong đậu nành giúp điều hòa các hooc môn sinh sản và kích thích rụng trứng.

Tiêu thụ một lượng vừa phải các sản phẩm sữa giàu chất béo như kẽm, sữa nguyên chất và pho mát. Trên các hộp sữa, đã có hướng dẫn cụ thể về liều lượng uống. Đồng thời, cũng cung cấp đầy đủ thông tin về hàm lượng chất. Các mẹ có thể căn cứ vào những tiêu chuẩn đó để chọn lựa được sản phẩm sữa phù hợp.

Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ cao, lượng đường thấp như hạt ngũ cốc, rau và một số trái cây. Giảm lượng carbohydrates và đường tinh chế.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164