0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hướng dẫn pha sữa cho trẻ bú bình

Bất cứ bà mẹ nào cũng biết, sữa góp phần rất lớn trong việc giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Tuy nhiên, làm sao để pha sữa chất lượng vẫn giữ được 100%, là điều băn khoăn của không ít bậc cha mẹ. Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ, “mách nhỏ” chị em cách pha sữa cho trẻ bú bình đúng cách và đạt hiệu quả.

Trước khi pha sữa cho trẻ uống, bạn nên tiệt trùng các vật dụng cần thiết như: bình sữa, vú giả, nắp đậy bình sữa... Tiệt trùng bằng cách, rửa sạch tất cả các dụng cụ trên bằng xà phòng. Sau đó, rửa lại dưới vòi nước chảy và đun sôi trong 5 phút, rồi vớt ra.

Nước để pha  sữa, nên lựa chọn nước đã đun sôi để pha sữa cho bé. Không dùng nước đun sôi nhiều lần và để trong ấm lâu ngày. Không dùng nước giếng, vì nó có thể chứa nhiều nitrat từ phân bón hóa học.

Mẹ phải rửa sạch tay, nhằm tránh các vi khuẩn xâm nhập vào sữa gây hại đến bé. Các mẹ sẽ không quá khó khăn trong việc định lượng bao nhiêu sữa để pha cho bé. Thường thì trong hộp sẽ có muỗng và thìa, được căn chuẩn bằng số đếm. Với dụng cụ này sẽ hỗ trợ mẹ trong việc pha sữa đúng liều lượng cho bé. Tuyệt đối, không pha sữa quá đặc ảnh hưởng không tốt cho thận và gan của bé. Nếu pha quá loãng sẽ làm nghèo chất dinh dưỡng trong sữa. Để đảm bảo rằng bé yêu của bạn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, tốt nhất các mẹ nên căn cứ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Mở hộp sữa và dùng muỗng múc sữa bột, dùng sống dao đã tiệt trùng để gạt sữa cho bằng với mép muỗng. Không nên đong quá đầy, không nên nén sữa chặt trong muỗng. Cho lượng sữa đã đong vào bình, quấy đều hoặc lắc bình cho sữa tan, không vón cục. Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé bú bằng cách đổ một lượng sữa nhỏ lên cổ tay hoặc mu bàn tay, cảm giác thấy sữa ấm là cho bé bú đươc.

Trong trường hợp bé uống sữa không hết, bạn cần bảo quản sữa ở nơi thoáng mát, sạch sẽ như trong tủ lạnh với nhiệt độ thích hợp. Sữa đã pha chế chỉ nên dùng trong vòng một tiếng. Vì nếu để quá lâu, dinh dưỡng trong sữa bị giảm dần, vi khuẩn dễ dàng tấn công vào sữa. Khi bé uống phải những loại sữa này, thường có biểu hiện bị đau bụng, buồn bôn (nôn), táo bón, tiêu chảy. Lời khuyên cho các mẹ, chỉ nên pha một lượng sữa nhất định, không pha sẵn. Với những hướng dẫn về cách cho trẻ bú bình, hi vọng các mẹ sẽ có thêm kiến thức để chăm sóc bé yêu tốt hơn.

Sử dụng các sản phẩm của BornFree – Sự lựa chọn thông minh của mẹ

Bộ ba bình sữa nhựa PES 260ml chất liệu nhựa PES an toàn, tiện lợi, không gây độc hại cho bé yêu. Bình cổ rộng được thiết kế với van thông khí chống sặc. Đặc biệt, không chứa chất Bisphenol A, Phthalates và PVC độ hại. Van khí được thiết kế ba rãnh thông minh giúp điều tiết luồng khí trong và ngoài bình hiệu quả. Giúp bé bú nhẹ nhàng và không hề mất sức, hạn chế tối đa việc nuốt bọt khí khi bú. Núm ti làm bằng silicone siêu mềm và an toàn, thiết kế đường xoáy ở trong núm hỗ trợ điều chỉnh dòng chảy của sữa để bé cảm thấy thật tự nhiên khi bú bình, cảm giác hoàn toàn giống với việc ti mẹ. Bình sữa cũng dễ dàng lắp thêm tay cầm và núm bình tập uống để chuyển bình sữa yêu thích của bé thành cốc tập uống khi bé lớn hơn, giúp bé thoải mái với cảm giác quen thuộc, giúp mẹ tiết kiệm chi phí.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164