0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Người việt nên dùng sữa nội

Vấn nạn sữa ngoại giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Gần đây nhất, một số nhãn hiệu gắn mác ngoại nhập nhưng không đạt tiêu chuẩn vì độ đạm... Người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang sử dụng các loại sữa được sản xuất trong nước.

Dùng sữa nội: an toàn, đảm bảo nguồn gốc

Trước đây, số lượng khách mua sữa nội rất ít. Thậm chí, nhiều mẹ từ chối cho con dùng sữa nội vì cho rằng sữa nội không tốt bằng sữa ngoại. Tuy nhiên, sự phát triển về công nghệ, cũng như những chỉ số an toàn thực phẩm của sữa nội đã khiến người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng sản phẩm. Vì thế, cũng không quá lạ khi số lượng khách mua sữa sữa nội cao hơn. Nhiều bà mẹ chuyên dùng sữa ngoại cho bé, bây giờ chuyển sang cho bé dùng sữa nội.

Chất lượng tốt

Nguyên nhân khiến nhiều ông bố, bà mẹ quyết định chuyển sang sử dụng sữa nội là do thời gian qua xuất hiện nhiều thông tin về sữa ngoại giả. Nên các mẹ lo sợ mua nhầm phải hàng không đảm bảo chất lượng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Hơn nữa, sữa ngoại giá vốn đã rất cao, nay tăng 10% cũng ảnh hưởng  không nhỏ đến vấn đề tài chính của các gia đình. Một số chị em cho con dùng sữa Dielac của Vinamilk, giá cả rẻ, bé lại bụ bẫm, kháu khỉnh. Sau một thời gian cho bé uống sữa Dilac Alpha bé tăng cân rõ rệt.

Công nghệ sản xuất tiên tiến

Bây giờ là thời đại hội nhập kinh tế quốc tế, công nghệ sản xuất thực phẩm giữa các nước không có sự khác biệt nhiều như trước. Hơn nữa nhiều hãng sản xuất sữa Việt Nam hiện nay như Vinamilk đã đầu tưu xây dựng các nhà máy, công nghệ sản xuất hiện đại ngang hàng với các hãng sữa hàng đầu thế giới và sản phẩm xuất khẩu ra hàng chục các nước trên thế giới. Người tiêu dùng các nước Mỹ, Úc, Nhật Bản... sử dụng sản phẩm sữa Việt Nam. Vậy thì không có lý do gì, người Việt lại không sử dụng sữa nội.

Sữa nội phù hợp với bé

Theo thống kê, trên thị trường Việt Nam đang gần có 500 sản phẩm sữa. Tuy nhiên, lượng sữa sản xuất từ nguồn nguyên liệu trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu và chủ yếu phục vụ cho sản xuất sữa nước, khoảng 70% còn lại là nhập khẩu. Trong đó, 50% là sữa nguyên liệu và 20% là sữa thành phẩm. Rõ ràng thị trường sữa ở Việt Nam vẫn đang phụ thuộc khá lớn vào hàng nhập khẩu.

Thực tế, có nhiều sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài có hàm lượng đạm rất thấp. Theo quy chuẩn của Bộ Y Tế thì những sản phẩm đó được xếp vào nhóm thực phẩm bổ sung, vì không có đầy đủ chất dinh dưỡng như các sản phẩm sữa. Nhưng khi mang về bán ở thị trường Việt Nam lại được quảng cáo là sữa để bán giá cao gấp nhiều lần. Rõ ràng, khi cho con cái sử dụng các sản phẩm như thế để thay thế sữa trong thời gian dài không những bị móc túi một lượng tiền lớn mà còn ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng và quá trình phát triển của bé. Loại “sữa rởm” không đủ đạm để đáp ứng nhu cầu phát triển của trẻ nhỏ dẫn đến suy dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của trí não.

Lời khuyên cho các mẹ

Các ông bố bà mẹ khi lựa chọn sữa cho con cái nên tìm hiểu kỹ thông tin. Trước hết, sữa phải có nguồn gốc, thông tin rõ ràng. Phải lựa chọn sản phẩm phù hợp với thể trạng, nhu cầu dinh dưỡng của bé. Sữa bột cho trẻ em ở mỗi thị trường thường được nhà sản xuất đưa ra mỗi công thức khác nhau phù hợp với thể khẩu vị, nhu cầu dinh dưỡng của bé sinh sống ở môi trường khí hậu và nhiệt độ ở đó. Nhiều mẹ cẩn thận nhờ người quen ở nước ngoài mua “hàng xịn” gửi về cho bé dùng, nhưng như thế chưa chắc đã tốt. Bởi những sản phẩm đó có thể không phù hợp với trẻ em Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều bà mẹ lựa chọn cho bé sử dụng các sản phẩm được sản xuất trong nước, đó là một sự lựa chọn thông minh. Hiện nay, nhiều sản phẩm sữa nội được đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại, thành phần dinh dưỡng phù hợp và chất lượng tương đương sữa ngoại  mà giá tiền lại phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164