0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Sữa đắt không phải là sữa tốt nhất

Các bà mẹ đang có tâm lý sữa nào càng đắt thì càng tốt cho trẻ em. Tuy nhiên, quan điểm này chưa đúng và cũng không có một cở sở khoa học chứng minh điều này. Giá cả không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến chất lượng của sữa.

Lựa chọn ưu tiên khi mua sữa cho bé hiện nay của các mẹ là sản phẩm sữa ngoại. Thường thì giá cả sữa ngoại cao gấp 1/2 đến 1/3 lần sữa nội. Trong khi đó, thành phần và chất lượng dinh dưỡng gần giống nhau. Giá sữa ngoại cao do phải mất một khoản chi phí phí lớn: đóng thuế nhập khẩu, quảng cáo,...Đồng thời, các mẹ cũng chưa hoàn toàn an tâm về nguyên liệu, cách chế biến của sản phẩm sữa nội. Quả thực, sữa ngoại có độ thơm và hấp dẫn trẻ em hơn. Mặc dù vậy, các mẹ cũng hoàn hoàn yên tâm các doanh nghiệp sữa nội cũng mong muốn có  một thị phần vững chắc trong thị trường. Vì vậy, họ sẽ cho ra những sản phẩm tốt, an toàn để tạo niềm tin cho người tiêu dùng, “lôi kéo” khách hàng tiềm năng.

Thêm nữa, nguồn nguyên liệu của sữa nội hầu hết là được nhập khẩu từ nước ngoài và được sản xuất trên dây chuyền hiện đại. Và tất cả các sản phẩm đang được bày bán hiện nay tại các siêu thị, đại lý, cửa hàng đều đã trải qua quá trình kiểm duyệt khắt khe về chất lượng, an toàn thực phẩm, nên các mẹ cũng không nên quá băn khoăn khi sử dụng sữa nội.

Nhiều hãng sản xuất gần đây tung ra thị trường các nhãn hàng và dòng sữa được quảng bá là có khả năng “tạo ra sự khác biệt” bằng việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Và đây là một trong những lý do đẩy giá thành sản phẩm của họ lên cao. Tuy nhiên, liệu các ứng dụng công nghệ như vậy vào sữa bột công thức có mang lại hiệu quả vượt trội như quảng cáo và xứng đáng với chi phí sinh hoạt tiêu dùng phải trả thêm cho những sản phẩm này, so với sữa công thức thông thường?

Do thể trạng, cơ địa của một số bé khá nhạy cảm nên  khi dùng các dòng sữa ngoại thường có biểu biện táo bón, tiêu chảy. Nhưng khi sử dụng sữa nội, giá cả thấp hơn rất nhiều,bé lại ăn khỏe, chóng lớn.

Khi lựa chọn sữa cho con, các  bà mẹ nên quan tâm đến các thành phần vi lượng quan trọng giúp tăng cường phát triển trí não hơn là tăng nhanh cân nặng. Tâm lý thích cho con ăn loại sữa để tăng cân nhanh, là quan niệm chưa đúng vì trẻ chỉ cần tăng cân theo đúng chỉ số. Do vậy, nên chọn sữa có thành phần giống với sữa mẹ, có các chất tác dụng phát triến trí tuệ và theo lứa tuổi.

Việc thay sữa liên tục không có lợi cho bé, trẻ sẽ dễ bị phản ứng dị ứng và chậm phát triển

Có một số bà mẹ phàn nàn rằng nuôi con bằng sữa mẹ không lớn nhanh bằng nuôi sữa công thức. Thiết nghĩ, các bà mẹ cho con bú cần xem trẻ có được bú đủ không, nên theo dõi biểu đồ phát triển của trẻ để trẻ biết trẻ đã bú đủ sữa mẹ hay không. Đừng thấy con tăng cân chậm mà không cho con bú mẹ để ăn hoàn toàn bằng sữa  ngoài.

Các bà mẹ khi chọn sữa công thức cho con nên chọn sữa bột có thành phần và hàm lượng DHA và ARA gần giống với sữa mẹ để đảm bảo cho sự phát triển tối ưu của trẻ. Hiện nay, hàm lượng 7mgDHA/100kcal và 34mg ARA/100kcal là gần nhất với mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế và Lương nông thế giới dành cho sữa công thức nhũ nhi. Khi chọn sữa cho con, các bà mẹ nên chú ý đến các chất dinh dưỡng quan trọng, hàm lượng được bổ sung trong sữa. Chú ý kiểm tra, so sánh bảng dưỡng chất có ghi trên nhãn của hộp sữa để có sự lựa chọn tốt nhất.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164