0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Vì sao giá sữa ngoại lại cao?

Các mẹ tin rằng dùng sữa ngoại là lựa tốt nhất cho bé. Nhưng không phải lúc nào “giá tiền cũng đi đôi với chất lượng”. Vì thực chất, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng trong sữa nội và sữa ngoại gần như giống nhau. Vậy tại sao, giá sữa ngoại thường cao gấp 2 – 3 lần so với sữa nội?

Chi phí cho truyền thông và quảng cáo

Các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt quan tâm và đầu tư rất lớn trong việc quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng. Từ đó định hình, “đánh trúng” tâm lý của khách hàng, khiến họ đưa ra quyết định mua hàng. Doanh nghiệp trong nước cũng có những chiến dịch đưa thương hiệu sữa nội đến gần với người tiêu dùng. Tuy nhiên, do ngân sách cho vấn đề này còn hạn hẹp nên các chương trình quáng cáo chưa thực sự để lại dấu ấn, uy tín, niềm tin cho người tiêu dùng.

Doanh nghiệp nước ngoài chi khá mạnh tay, hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng trong lĩnh vực marketing, PR sản phẩm. Con số thống kê chưa chính thức là tổng chi phí cho quảng cáo sữa ngoài cao thứ hai, chỉ sau ngành hóa mỹ phẩm. Đó cũng là lý do, các hình ảnh về sữa ngoại xuất hiện nhan nhản trên các mục quảng cáo của truyền hình, báo in.

Nếu các hãng sữa nội cũng bỏ tiền “chạy đua” quảng cáo cùng các hãng sữa ngoại thì chắc chắn sẽ không có chuyện giá một lon sữa nội chỉ bằng 1/2 hay cùng lắm là 2/3 lon sữa ngoại có thành phần các vi chất tương đương. Tung tiền quảng cáo, lẽ đương nhiên các thương hiệu sữa ngoại lấn lướt sữa nội trong tâm trí người tiêu dùng.

Vị trí trưng bày đẹp

Bước vào các cửa hàng, siêu thị, đại lý... người tiêu dùng có thể bị nhanh chóng bị thu hút bởi các sản phẩm sữa ngoại bày la liệt và bắt mắt ở ngay những sạp hàng đầu tiên. Còn sản phẩm sữa nội thì được trựng bày khiêm tốn ở sâu phía trong với một diện tích rất nhỏ. Phải quen thuộc với các sản phẩm nội thì người tiêu dùng mới có thể tìm được mà không cần sự chỉ dẫn của nhân viên bán hàng. Ngoài ra, tại các đại lý thì sản phẩm sữa ngoại cũng có phần trăm lớn cho các đại lý.

Nhiều chương trình khuyến mại

Các sản phẩm nước ngoài thường có nhiều chương trình khuyến mại để “câu khách”. Chính vì vậy, cả người bán và người mua đều bị cuốn theo những lợi ích trước mắt mà các hãng sữa nước ngoài mang lại. Chỉ tính riêng giá trị các sản phẩm trong chương trình khuyến mại của các hãng sữa ngoại  mà các đại lý bán hàng thu được, đã lớn gấp mấy lần so với tiền phần trăm mà các hãng sữa ngoại cắt cho địa lý.

 Chăm sóc khách hàng tốt

Các nhà phân phối sữa ngoại cũng có chương trình chăm sóc khách hàng rất tốt. Chiến dịch quảng cáo rộng khắp trên các phương tiện thông tin đại chúng, quảng cáo ngoài trời, thậm chí len lỏi cả vào các bệnh viện, trường học… khiến người bán, người mua đều dễ bị lôi cuốn bởi các sản phẩm sữa ngoại.

Chính những khâu tiếp thị, quảng cáo, khuyến mại rầm rộ đã khiến cho gía thành các sản phẩm sữa ngoại liên tục tăng. Riêng trong năm 2013, giá các mặt hàng sữa ngoại đã tăng trung bình từ 3 – 5 lần. Mỗi lần tăng từ 5 – 10%. Thậm chí, có mặt hàng còn tăng đến 13% như sữa Abbott của Mỹ. Việc tăng giá liên tục được đại lý giải thích với hàng nghìn lý do: sản phẩm đã thêm một số chất mới, nguyên liệu đầu vào tăng, giá xăng tăng, lãi suất ngân hàng tăng...

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164