0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Kinh nghiệm chọn sữa ngoại “chuẩn” cho bé

Lựa chọn sữa cũng như lựa chọn các loại thực phẩm cho gia đình, người tiêu dùng cũng cần phải thông thái để lựa chọn được sản phẩm tốt cho sức khỏe. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, sữa ngoại có rất nhiều loại và không phải loại nào cũng tốt. Chia sẻ với các mẹ một số kinh nghiệm chọn mua sữa ngoại “chuẩn” cho bé.

Đọc kỹ nội dung ghi trên bao bì

Để chọn được loại sữa ngoại tốt, các mẹ nên đọc kỹ thành  phần và hàm lượng dinh dưỡng ghi trên vỏ hộp. Cùng một loại sữa, nhưng nhiều nước sản xuất nên thành phần của nó sẽ thay đổi. Các mẹ nên đọc kỹ thành phần để so sánh các loại sữa với nhau. Loại nào có hàm lượng dinh dưỡng phù hợp thì hãy chọn. Không nên nghe lời khuyên của ai đó rồi chọn sữa cho con. Đương nhiên, các mẹ vẫn có thể tham khảo kinh nghiệm chọn mua sữa của các mẹ khác, chuyên gia tư vấn, bác sĩ, nhân viên bán hàng...Phải có sự sàng lọc thông tin cẩn trọng, trước khi đưa quyết định mua sản phẩm.

Lựa chọn địa điểm mua hàng?

Các loại sữa có tên tuổi trên toàn thế giới rất ít khi có sữa rởm. Để tránh mua phải sữa giả thì nên mua ở cửa hàng phân phối chính thức, có nhà nhập khẩu, phân phối rõ ràng. Nếu có sai phạm thì họ sẽ chịu trách nhiệm. Không nên mua các loại sữa không có nguồn gốc xuất xứ. Không khó để nhận biết một sản phẩm sữa ngoại uy tín và chất lượng. Chủ cần bạn tinh ý và chịu khó kiểm tra một chút.

Tìm hiểu thông tin về sản phẩm

Mua sữa nước nào bạn có thể tìm người quen của bạn đang sinh sống tại nước đó, để hỏi xem loại sữa này có thực sự chất lượng như quảng cáo hay không. Nếu là loại sữa được tin dùng thì chắc chắn có nhiều người biết. Sau đó vào website của công ty sản xuất được in trên bao bì xem thông tin thế nào. Kiểm tra cả thông  tin của nhà nhập khẩu xem có uy tín hay không. Nếu là công ty uy tín họ sẽ đưa thông tin một cách công khai trên internet. Cũng nên căn cứ vào thứ hạng của website công ty sản xuất để đánh giá độ uy tín của công ty đó.

Kiểm tra mã vạch

Bạn cũng có thể tải phần mềm nhận diện mã vạch của các nước về  chiếc Iphone của mình để mỗi lần chọn sữa, bạn quẹt mã vạch vào đó xem có đúng quốc gia đó sản xuất hay không. Chẳng hạn mã vạch của Pháp là 35, Đức: 40, Hà lan: 87. Nên chọn sản phẩm có ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng ở dạng "nổi".

Một ví dụ cho bạn - Dòng sản phẩm sữa ngoại: Danlait

Xem thống kê về website của công ty sữa, nếu là nhãn hiệu uy tín được thế giới tin dùng thì chắc chắn người truy cập phải có mặt ở tất cả các nước mà hãng này chiếm thị phần. Kiểm tra trang website của sữa Danlait, xếp thứ 7 triệu trên thế giới rõ ràng là không xứng tầm với một nhãn hiệu sữa hàng đầu châu Âu. Trang web có tới 78% số người truy cập là từ Việt Nam thì chứng tỏ, ở nước ngoài hãng sữa này không có nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164