0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Lưu ý cho trẻ ăn uống mùa hè tránh bệnh

Thời tiết nóng nực, ngứa ngáy khó chịu làm trẻ biếng ăn. .Các lưu ý cho trẻ ăn uống mùa hè tránh bệnh .Trẻ biếng ăn dung nạp thiếu lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Khi đó trẻ sẽ còi cọc, gầy yếu dễ mắc bệnh.

Thời tiết oi bức vào mùa hè, bé rất dễ mắc những chứng bệnh tiêu hóa, ngộ độc,… Cần có 1 chế độ, kế hoạch ăn uống hợp lý để giúp bé giải nhiệt cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật.

trẻ ăn

Thực hiện các lời khuyên dưới đây, các mẹ sẽ giúp trẻ có “hứng” ăn uống hơn vào mùa nóng:

1. Ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng

Bây giờ, chế độ ăn uống của nhiều gia đình không đáp ứng đủ chất xơ cần thiết, nhất là hàm lượng dinh dưỡng vào bữa sáng không được bảo đảm.

trẻ ăn mùa hè

Lời khuyên cho những bậc phụ huynh bận rộn, nếu có quá ít thời gian để chuẩn bị bữa sáng cho bé thì những loại bánh có thành phần chính từ những loại ngũ cốc giàu chất xơ là 1 lựa chọn hợp lý vừa nhanh gọn lại đủ dinh dưỡng cho bé.

2. Hạn chế đồ uống lạnh và kem

Trong các ngày nắng nóng, nhiều trẻ em thích uống nước lạnh. Mục này, những chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, uống nhiều đồ uống lạnh và kem sẽ khiến nồng độ glucose tăng cao, có thể gây ảnh hưởng tới chế độ ăn uống bình thường của trẻ.
be an mua he

Đồ ăn vặt chỉ nên cho trẻ ăn với 1 lượng vừa phải và không nên thay thế những bữa ăn chính. Việc ăn vặt của trẻ trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn trong những bữa ăn chính. Vì vậy, cha mẹ không nên cất trữ quá nhiều đồ ăn nhẹ trong nhà.

3. Bổ sung vitamin tự nhiên

Mùa hè, cơ thể trẻ có thể bị thiếu vitamin, trong đấy những vitamin B1, B2, B6, C và PP bị tiêu hao rất nhanh. Trẻ có thể ham chơi mà quên mất ăn nhẹ hoặc uống nước khiến trẻ dễ bị cảm, mệt và suy giảm miễn dịch.

Trái cây là 1 nguồn cung cấp khá nhiều vitamin và dưỡng chất, chất xơ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, phòng chống được những bệnh mùa hè. Các loại quả như dưa hấu, dâu tây, bơ, đu đủ hoặc dứa... rất phổ biến trong mùa hè mà lại tốt cho sức khỏe của trẻ, có thể bổ sung vào chế độ ăn uống mỗi ngày.

4. Không nên ép trẻ ăn

Lúc cho con ăn, những mẹ hãy tạo cảm giác thoải mái lúc như đang chơi với trẻ vậy. Đừng ra lệnh cho con là phải ăn như thế nào, ăn bao nhiêu hay nói với bé các câu đại loại như: “Con phải ăn hết phần cơm này của con” khiến bé cảm thấy áp lực.

5. Thực đơn phong phú

Thời tiết nắng nóng nên rất cần dinh dưỡng giải nhiệt cho cơ thể. Các mẹ cho trẻ ăn nhiều hơn ngày thường với nhóm thực phẩm có tính giải nhiệt (rau bí, rau rền… ), bổ sung bữa ăn bằng các bữa ăn phụ bổ mát như: chè hạt sen, sữa, sữa chua,…Hơn thế, nên cho trẻ ăn thêm từ 1 đến 2 hũ sữa chua hàng ngày để giúp tiêu hóa tốt và uống thêm 400-500ml sữa hàng ngày, có thể uống sữa tươi hay sữa bột nguyên kem.
be an

Lúc chế biến thức ăn vào mùa nóng các mẹ nên giảm lượng chất béo, hạn chế nấu những món xào rán để giảm lượng, nên ăn những món luộc như thịt, cá, đậu luộc… hay thịt, tôm rim ăn cùng các món canh rau.

6. Lưu ý lúc cho trẻ uống nước

Không cho trẻ uống nước để trong tủ lạnh, nước đá, bởi dễ gây viêm họng, thực hiện ăn chín uống sôi, vệ sinh thân thể sạch sẽ để phòng bệnh tiêu chảy, bệnh truyền nhiễm...

Cho trẻ uống đủ nước, khoảng 100ml một kg cân nặng hàng ngày. Cho trẻ uống thức uống có giá trị dinh dưỡng ví dụ sữa tươi, sữa đậu nành, sữa chua, sinh tố, nước ép trái cây
 
Chúc các mẹ chăm con tốt !!!

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164