0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P4: Sữa mẹ loãng có cung cấp đủ dinh dưỡng cho trẻ?

Nhiều mẹ khi hút sữa ra, thấy sữa loãng, màu trắng, không vàng đặc sánh băn khoăn: Liệu sữa của mẹ loãng như vậy có đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho con?

 

Có một số chia sẻ của các mẹ trên diễn đàn như sau: mẹ dùng phương pháp kích sữa, ba giờ hút sữa một lần nhưng khi con đói cho bé bú khoảng 5 - 10 phút và cảm thấy sữa vẫn về. Sau đó, thấy bé vẫn còn thòm thèm, nên mẹ lại tiếp tục cho con bú thêm bình.  Tuy nhiên, do chất lượng sữa lỏng, mẹ e rằng không đáp ứng đủ chất để con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Một số mẹ khác lại cho rằng, phương pháp kích sữa tốt nhất là bạn nên trực tiếp cho con bú. Vì động tác bú mẹ chính là cách kích thích để tiết nhiều sữa. Đây là phương pháp tự nhiên, đơn giản và làm tăng thêm tình cảm mẹ con.

Ngoài ra, mỗi lần cho con bú, bạn nên cho bé bú 15 - 20 phút. Nên cho bé bú hết bầu thứ nhất, nếu bé chưa no chuyển tiếp sang bầu thứ hai. Bé ăn no sẽ tự rời vú mẹ và ngủ. Sau mỗi lần bú nếu bầu vú càng hết kiệt sữa thì sữa càng mau về cho bữa tiếp theo.

 Để có nhiều sữa, bạn cần có chế độ ăn uống đầy đủ, uống nhiều nước trước khi cho con bú, ngủ đủ giấc và có tâm lý thoải mái. Cũng như bạn, nhiều bà mẹ lo lắng mình có đủ sữa cho con bú không hoặc sữa mình có đủ chất cho con phát triển tốt.

Thực tế, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa mẹ lúc đầu có thể trong nhưng vẫn chứa đủ nước, chất đạm, đường, vitamin và khoáng chất, còn sữa cuối bầu sẽ trắng đục và chứa nhiều chất béo hơn. Sữa non thì có màu hơi vàng nhưng chỉ tiết ra trong 1 - 2 ngày sau sinh. Bạn hãy tin rằng sữa của bạn đủ chất dinh dưỡng để nuôi bé. 

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164